Quảng cáo

Hậu vệ Việt kiều Mỹ bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ hai, 04/03/2024 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thêm một cầu thủ trẻ Việt kiều Mỹ bày tỏ mong muốn thi đấu cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Vietnam Football Scout (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều mới đây đã đưa tin về Jordan Le, một tài năng trẻ sinh năm 2007 đang thi đấu tại Mỹ.

Cụ thể, Jordan Le thuộc biên chế đội U17 Los Angeles FC, đội một của đội bóng này hiện đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Theo tìm hiểu của VFS, dù chỉ mới 17 tuổi nhưng cầu thủ gốc Việt này đã sở hữu chiều cao khá lý tưởng 1m77. Được biết, Jordan Le hiện đang thi đấu ở vị trí sở trường hậu vệ phải.

Dựa trên một số video thi đấu, hậu vệ trẻ gốc Việt được đánh giá là có khả năng tranh chấp và tạt bóng tốt. Bên cạnh đó, Jordan Le cũng có thể luân chuyển lên công về thủ khá ấn tượng.

Bởi vậy, nếu nỗ lực trui rèn qua thời gian thì chân sút sinh năm 2007 hoàn toàn có thể trở thành một hậu vệ biên chất lượng trong tương lai.

Jordan-le
Jordan Le mong muốn thi đấu cho các ĐTQG Việt Nam (Ảnh: VFS, NVCC)

Đáng chú ý, Jordan Le có bố mẹ đều là người Việt Nam. Trên trang mạng xã hội cá nhân (tài khoản Instagram), cầu thủ trẻ 17 tuổi để lại sự ấn tượng lớn khi để nhãn dán quốc kỳ Việt Nam ở phần mô tả.

Đặc biệt, tài năng Việt kiều Jordan Le còn bày tỏ mong muốn thi đấu cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu có cơ hội. Điều đáng tiếc là lúc này gia đình của Jordan Le chưa có ai sở hữu quốc tịch Việt Nam.

VFS cho biết thêm, trước nguyện vọng của Jordan Le, kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều cũng đã chia sẻ những thủ tục cùng giấy tờ cần thiết trong trường hợp gia đình Việt kiều Mỹ này muốn lấy lại quốc tịch Việt Nam.

Cách đây không lâu, một cầu thủ Việt kiều Mỹ, Kyle Colonna cũng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ khi khẳng định sẵn sàng thi đấu cho ĐT Việt Nam sau khi có quốc tịch.

Tuy nhiên, khác với Jordan Le, mẹ của Colonna sinh ra tại Việt Nam nên trong trường hợp còn giữ giấy khai sinh thì quá trình lấy lại quốc tịch có thể sẽ được hoàn tất nhanh chóng hơn.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm