Quảng cáo

HLV Nhật Bản nhận xét thật lòng về ĐT nữ Việt Nam

Thứ năm, 17/08/2023 22:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT U17 nữ Việt Nam chỉ ra hạn chế của ĐT nữ Việt Nam sau VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT U17 nữ Việt Nam đã tập trung trở lại vào ngày 15/8 vừa qua, nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng C vòng loại thứ 2 giải bóng đá U17 nữ châu Á 2024.

Trong đợt tập trung lần này, HLV trưởng Akira Ijiri đã triệu tập 30 tuyển thủ, trong đó Hà Thị Uyên là gương mặt mới được gọi lên thuộc quân số Trung tâm HT&TĐ TDTT Hà Nội.

Chia sẻ với truyền thông trong buổi chiều 17/8, nhà cầm quân người Nhật Bản đã đưa ra góc nhìn cá nhân về bóng đá nữ Việt Nam cũng như hạn chế của ĐTQG nữ Việt Nam ở kỳ World Cup 2023 vừa qua.

"Nói về World Cup nữ, tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều điều để bàn. Tại sao ĐT nữ Việt Nam không ghi được bàn nào? Tại sao ĐT nữ Nhật Bản có thể lọt vào tứ kết.

Hầu hết mọi người ở đây đều nói vì cầu thủ nữ Việt Nam không có thể lực, thể hình, nhưng điều đó không phải vấn đề. Về tạng người, cầu thủ nữ Việt Nam đứng thứ 2 từ dưới lên trong số 32 đội.

tl-6114-01-1692282679.jpg
HLV Akira chỉ ra hạn chế của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong khi đó thì cầu thủ nữ Nhật Bản cũng chỉ đứng thứ 5 từ dưới lên. Khác biệt giữa Việt Nam và Nhật Bản là không quá lớn. Tôi đã từng nói chuyện với HLV đội tuyển nữ Nhật Bản ở World Cup 2023.

Ông ấy nhận xét rằng Việt Nam không khác Nhật Bản nhiều về thể lực, nhưng cái quan trọng nhất ở đây là kỹ thuật. Cầu thủ Việt Nam cần phải hiểu rõ rằng cái họ thiếu là kỹ thuật", HLV Akira phân tích.

Nói thêm về ĐT nữ Nhật Bản, HLV Akira cho biết, những bước tiến của bóng đá nữ "xứ sở mặt trời mọc" như hiện tại là do họ chú trọng đầu tư đào tạo từ con người đến phát triển mô hình bóng đá học đường.

Ở kỳ World Cup nữ 2023, tuyển nữ Nhật Bản tuy phải dừng bước trước ĐT nữ Thụy Điển ở vòng tứ kết nhưng họ đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước các đội bóng mạnh như Na Uy hay Tây Ban Nha.

img-7456-1-1692282378.jpeg
ĐT nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho ASIAD 19 (Ảnh: VFF)

Tiếp tục so sánh về ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Nhật Bản, HLV người Nhật Bản chỉ ra rằng: "Nhật Bản trong lần đầu dự World Cup cũng không thắng trận nào nhưng chỉ 8 năm sau, họ đã đạt tới tầm thế giới.

ĐT nữ Việt Nam cần phải phân tích trong 8 năm tới chúng ta sẽ như thế nào, từ đó mới làm rõ được vấn đề. Và tôi đang nghĩ về một chiến lược dài hạn".

Cụ thể, ông Akira phân tích, với lực lượng U20 nữ Việt Nam hiện tại, rất khó để dự kỳ World Cup 2027. "Nếu bắt đầu đào tạo cầu thủ từ năm 8, 9 tuổi thì sẽ mất khoảng 8 đến 12 năm, ĐT nữ Việt Nam mới có cơ hội đi World Cup một lần nữa", ông kết luận.

Lúc này, dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam đang trong thời gian hội quân để chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm