Quảng cáo

HLV Triều Tiên chia sẻ bất ngờ sau khi loại Việt Nam khỏi giải châu Á

Thứ sáu, 08/03/2024 10:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV U20 nữ Triều Tiên chia sẻ bất ngờ sau chiến thắng đậm đà trước U20 nữ Việt Nam tại VCK U20 nữ châu Á 2024.

Chiều qua (7/3), đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 2 bảng B gặp U20 nữ CHDCND Triều Tiên, thuộc khuôn khổ VCK U20 nữ châu Á 2024.

Đây cũng là một đối thủ mạnh so với đoàn quân của HLV Akira Ijiri bởi U20 nữ CHDCND Triều Tiên đang là đương kim á quân của giải đấu này.

Và không ngoài dự đoán, với thực lực vượt trội, U20 CHDCND Triều Tiên không quá khó để chiếm ưu thế, họ thị uy sức mạnh ngay từ những phút đầu trận và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số chung cuộc 6-0.

Ở trận ra quân, U20 nữ Việt Nam phải chạm trán đương kim vô địch U20 nữ Nhật Bản. Dù thi đấu nỗ lực nhưng "Những Chiến binh trẻ nữ Sao Vàng" đã không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại với tỷ số 0-10.

u20-nu-viet-nam
U20 nữ Việt Nam nhận thất bại thứ 2 liên tiếp (Ảnh: VFF)

Với kết quả này, U20 nữ Nhật Bản có 6 điểm tuyệt đối và trở thành đại diện đầu tiên của bảng B giành vé vào vòng bán kết bán kết.

Ở chiều ngược lại, U20 nữ Việt Nam đứng cuối bảng, chính thức bị loại khỏi giải đấu do chưa có điểm số nào khi để thua 2 trận liên tiếp với tỷ số đậm. 

Trong khi đó, U20 nữ Triều Tiên có 4 điểm và U20 nữ Trung Quốc có 1 điểm (hòa 1-1 Triều Tiên, thua 0-2 Nhật Bản), tạm chia nhau 2 vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tấm vé vào bán kết còn lại ở bảng B sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này.

Đáng chú ý, dù thắng đậm U20 nữ Việt Nam 6-0 nhưng HLV trưởng U20 nữ CHDCND Triều Tiên, ông Ri Song-ho vẫn không hài lòng.

"Đúng, chúng tôi đã thắng U20 nữ Việt Nam nhưng nhìn chung, tôi vẫn không hài lòng với trận đấu hôm nay vì tôi nghĩ rằng các cầu thủ lẽ ra đã có thể làm tốt hơn.

hlv-u20-nu-trieu-tien
HLV U20 nữ Triều Tiên thất vọng dù thắng đậm U20 nữ Việt Nam (Ảnh: AFC)

Mở đầu chiến dịch với trận hòa 1-1 trước Trung Quốc, U20 nữ CHDCND Triều Tiên sẽ còn phải đối mặt với U20 nữ Nhật Bản, đội vốn đã đủ điều kiện đi tiếp. Chúng tôi cần một kết quả tốt để tiến vào bán kết", ông nói.

Sở dĩ, nếu thắng U20 nữ Việt Nam với tỷ số đậm hơn, U20 nữ CHDCND Triều Tiên chắc chắn sẽ có lợi hơn trong cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại đi tiếp vào bán kết ở bảng B.

HLV Ri Song-ho tiếp tục nói: “Tôi đã thực hiện 4 sự thay đổi người trong hiệp hai vì chúng tôi tự tin rằng mình sẽ thắng và cần bắt đầu lên kế hoạch một chút để các cầu thủ nghỉ ngơi trước trận đấu với Nhật Bản".

Ở lượt trận cuối vòng bảng, nếu như U20 nữ CHDCND Triều Tiên đụng độ U20 nữ Nhật Bản thì U20 nữ Việt Nam sẽ so tài với U20 nữ Trung Quốc.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm