Quảng cáo

HLV Troussier họp gấp ĐT Việt Nam sau trận thắng Philippines

Thứ sáu, 17/11/2023 10:28 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier tổ chức họp gấp, ông đánh giá về trận thắng Philippines đồng thời nhắn nhủ thông điệp đến ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi 2-0 trước Philippines ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra tối qua (16/11), ĐT Việt Nam đã trở về đại bản doanh - khách sạn New Coast Manila để dùng bữa tối.

Tại đây, tranh thủ khi đang ăn, thành viên BHL và các tuyển thủ Việt Nam đã cùng nhau theo dõi trận đấu giữa ĐT Iraq và Indonesia. Đây đều là 2 đội cùng bảng F với ĐT Việt Nam.

Trong đó, Iraq sẽ là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Philippe Troussier trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21/11. Đến tháng 3 năm sau, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cả 2 trận lượt đi và về với tuyển Indonesia.

Cũng tại bữa tối này, HLV Troussier đã dành thời gian để đánh giá về trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Philippines đồng thời động viên tinh thần các cầu thủ hướng tới màn so tài với Iraq.

"Chúng ta luôn biết rằng trận đấu đầu tiên không bao giờ là dễ dàng. Nó không dễ dàng cho toàn đội bởi lẽ khi chúng ta cảm thấy tốt đến mấy chúng ta đều biết rằng tháng 10 vừa qua, chúng ta thi đấu 3 trận.

6590b78fe8753e2b6764-1700191645.jpg
HLV Troussier đánh giá về trận thắng Philippines (Ảnh: Chụp màn hình VFF)

Mặc dù có những điểm tích cực về mặt chuyên môn nhưng về mặt kết quả, do chưa đạt được những điều chúng ta mong muốn nên toàn đội cũng có những áp lực nhất định", ông mở đầu.

Vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục nói: "Hôm nay chúng ta giành chiến thắng nhưng điều quan trọng là làm thế nào để giúp các bạn trở nên tự tin hơn.

Bởi vì từ chiến thắng này, tôi muốn các bạn nhìn nhận rõ những gì chúng ta đã tập luyện, những gì chúng ta đã trải qua trên sân tập. Ngày hôm nay chúng ta thành công, tôi muốn các bạn nhận ra được điều đó".

HLV Troussier đồng thời lý giải về quyết định thay người: "Giữa 2 hiệp, tôi có thực hiện sự thay đổi cầu thủ nhưng tôi muốn nói rõ rằng sự thay đổi người này đến từ thay đổi chiến thuật.

Với vai trò là HLV trưởng đồng thời chịu trách nhiệm về mọi diễn biến trên sân, tôi buộc phải đưa ra những quyết định khác nhau. Tôi cần giải thích cho các bạn bởi lẽ đó là một phần trong công tác huấn luyện.

89fb5d743a8eecd0b59f-1700191716.jpg
Toàn đội tranh thủ theo dõi trận Indonesia gặp Iraq (Ảnh: Chụp màn hình VFF)

Ngoài khía cạnh con người thì nó còn liên quan đến đấu pháp tập thể. Tất cả chúng ta hợp thành một tập thể. Thành công không đến từ sự nỗ lực của 10 cầu thủ đá chính mà đến từ toàn đội".

"Một lần nữa tôi muốn chúc mừng các bạn vì từ thời điểm bắt đầu trận đấu đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả các bạn đã hết sức tập trung và cố gắng tối đa để duy trì kỷ luật đấu pháp", HLV người Pháp nhắn nhủ các học trò.

Sau cùng, HLV Troussier nhấn mạnh về trận đấu tiếp theo gặp Iraq (21/11): "Mỗi trận đấu đều có tính chất riêng biệt, hôm nay bạn có thể được chọn nhưng ngày mai là câu chuyện khác, với những cách tiếp cận khác và với một đối thủ khác.

Dĩ nhiên, với 1 đối thủ khác thì chúng ta cũng cần những đấu pháp riêng và các bạn luôn luôn cần sẵn sàng để đáp ứng bất kỳ lúc nào đội yêu cầu".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm