Quảng cáo

HLV Troussier nhận tin không thể vui hơn từ U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32

Thứ ba, 11/04/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đang nhận được những thông tin tích cực từ U22 Việt Nam trước ngày SEA Games 32 chính thức khởi tranh.

Trước thềm SEA Games 32, U22 Việt Nam vẫn không khiến người hâm mộ yên tâm về việc có thể thi đấu thành công và bảo vệ tấm huy chương Vàng mà đàn anh từng giành được cách đây 1 năm.

Phan Tuấn Tài và các đồng đội vừa trải qua một giải đấu không thực sự thành công tại U23 Doha Cup 2023 khi chỉ đứng thứ 10/10 đội bóng tham dự. Bên cạnh đó, việc không được thường xuyên thi đấu tại các giải quốc nội cũng là một vấn đề mà HLV Troussier và các cộng sự của mình lo lắng.

Tuy nhiên, khúc mắc này của vị thuyền trưởng người Pháp dường như đã có lời giải ngay sau khi V-League 2023 trở lại. Đã có nhiều cầu thủ U22 Việt Nam được thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất Quốc gia. Cụ thể, tại CLB Viettel, Phan Tuấn Tài tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong đội hình. Trong khi đó Khuất Văn Khang cũng đã có màn chào sân V-League sau khi được tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2 trong trận gặp HAGL.

Hai cầu thủ trẻ của HAGL là Quốc Việt và Đức Việt cũng đã có khoảng thời gian được ra sân trong chuyến làm khách trên sân Viettel. Trong đó, Quốc Việt gây ấn tượng mạnh với một siêu phẩm vào lưới của cựu vương V-League.

Một tuyển thủ U22 khác cũng lập công ở vòng 6 V-League 2023 là Bùi Vĩ Hào khi ghi bàn giúp Becamex Bình Dương cầm hòa SLNA.

screenshot-23-1681185724.jpg
Quốc Việt và một loạt tuyển thủ U22 Việt Nam được ra sân tại V-League. (Ảnh: CLB HAGL)

Một số những cái tên như Lê Văn Đô, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long cũng đã được vào sân thi đấu ở vòng 6 V-League 2023 vừa qua. Đây là cơ hội để HLV Troussier có những nhìn nhận, đánh giá về các học trò.

Tại giải hạng Nhất Quốc gia, CLB PVF-CAND tiếp tục ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Nhàn, Văn Tùng, Nguyên Hoàng... đều ghi dấu ấn nhất định ở hai trận đấu mà HLV Philippe Troussier dự khán.

Trong bối cảnh SEA Games 32 chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, việc các tuyển thủ U22 Việt Nam được trao nhiều cơ hội ra sân là tín hiệu tích cực với HLV Troussier. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, U22 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm