Quảng cáo

Hùng Dũng chỉ rõ sự đồng điệu giữa Hà Nội FC và ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2024 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã chỉ ra điểm tương đồng về lối chơi của đội bóng chủ quản Hà Nội FC với ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vừa có màn trở lại khá ấn tượng sau thời gian dài tạm nghỉ để điều trị phục hồi chấn thương bàn chân gặp phải ở vòng 9 V-League 2023/24.

Cụ thể, Hùng Dũng được HLV trưởng Daiki Iwamasa tung ra sân ngay từ đầu trận Hà Nội FC tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24, diễn ra vào tối qua (12/3).

Dù không thể thi đấu hết trận nhưng với những gì đã thể hiện trên sân, Hùng Dũng đang cho thấy tín hiệu trở lại khá tích cực. Đây dĩ nhiên là tin đáng mừng không chỉ với Hà Nội FC mà còn là ĐT Việt Nam.

Bởi ngay hôm nay, Hùng Dũng sẽ lên tuyển hội quân. Anh cùng 6 đồng đội Hà Nội FC nằm trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

ha-noi-fc
Hùng Dũng (số 88) cùng đồng đội hưởng niềm vui chiến thắng trong ngày trở lại

Chia sẻ với truyền thông sau màn trở lại trong màu áo Hà Nội FC, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Bản thân tôi cũng rất cố gắng thi đấu trận này, mặc dù chấn thương cần rất nhiều thời gian để hồi phục.

Tôi đã trải qua thời gian khó khăn nhưng cũng rất cảm ơn ban huấn luyện cùng toàn đội đã luôn tin tưởng và giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Tôi cũng rất mừng khi đội giành chiến thắng".

"Hiện tại, Hà Nội FC chơi với cường độ cao, pressing liên tục, tấn công và cố gắng ghi nhiều bàn thắng. Có những thời điểm đội gặp khó khăn nhưng từng bước chúng tôi sẽ cải thiện.

Đặc biệt là về mặt thể lực để đáp ứng lối chơi mà HLV trưởng đưa ra", tiền vệ ĐT Việt Nam nói về lối chơi của Hà Nội FC dưới sự chỉ đạo của HLV Daiki.

Đáng chú ý, khi được hỏi về nét tương đồng giữa lối chơi của Hà Nội FC với ĐT Việt Nam, Hùng Dũng cho rằng: "Lối chơi giữa Hà Nội FC và ĐT Việt Nam có nét tương đồng về mặt kiểm soát bóng, phải di chuyển rất nhiều và hỗ trợ nhau rất nhiều.

hung-dung-e1706241642380-2-1710297830.jpg
Hùng Dũng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam hôm nay (13/3) (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, lối chơi này còn đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực cao. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ dần dần cảm nhận được cũng như tiến bộ hơn".

Sau cùng, anh tiết lộ thêm về tình hình sức khỏe của bản thân: "Do thời gian đầu chấn thương nên tôi gần như phải nghỉ hoàn toàn. Thể lực của tôi cũng chưa đảm bảo 100%.

Đây cũng là chiến thuật của BHL. Toàn đội có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng Hà Tĩnh không phải đối thủ dễ chơi nên thắng lợi này rất quan trọng".

Cần nói thêm, do một số tuyển thủ được triệu tập vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 ĐT Việt Nam mới có thể quy tụ đầy đủ quân số.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm