Quảng cáo

Indonesia dùng thủ môn nhập tịch từ châu Âu đấu Việt Nam?

Thứ sáu, 01/03/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia có thể sử dụng thủ môn nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu cho 2 trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Cuối tháng 3 tới đây, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ đối đầu nhau tại hai lượt trận , thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier thi đấu trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của ĐT Indonesia vào ngày 21/3. Đến ngày 26/3, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đón tiếp thầy trò HLV Shin Tae Yong trên sân nhà Mỹ Đình.

Trước thềm đối đầu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn đang tích cực hoàn tất thủ tục nhập tịch cho một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như: Thom Haye (CLB Heereveen, Hà Lan) và Ragnar Oratmangoen (Sittard FC, Hà Lan),...

Điều này được đích thân Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir xác nhận: "Điều chắc chắn là chúng tôi cùng với các thành viên của PSSI sẽ lo liệu việc nhập tịch cho Thom Haye và Ragnar Oratmangoen.

Để thủ tục nhập tịch cho cả hai cầu thủ này có thể hoàn tất vào giữa tháng 3/2024 và kịp ra sân thi đấu khi ĐT Indonesia đối đầu với ĐT Việt Nam. Chúng tôi vẫn tuân theo quy trình thủ tục nhập tịch trước đây”.

viet-nam-vs-indonesia
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia vào cuối tháng 3 tới đây (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, ngoài hai cầu thủ nêu trên, thành viên của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Hamdan Hamedan mới đây cũng hỗ trợ hoàn thành thủ tục nhập tịch cho thủ môn người Mỹ gốc Indonesia, Cyrus Margono .

Cụ thể, Cyrus đăng tải hình ảnh đôi giày in lá quốc kỳ của Indonesia trên trang mạng xã hội cá nhân cùng dòng trạng thái: "Tôi nóng lòng được đeo đôi giày này! Và tôi vui mừng thông báo rằng quá trình nhập tịch của tôi gần như đã hoàn tất

Đã vài tuần kể từ khi hồ sơ của tôi được gửi đến Ban Thư ký Nhà nước và chúng tôi đã hỗ trợ nhau rất nhiều. Cảm ơn ông Hamdan Hamedan vì đã giúp đỡ tôi. Tôi thực sự mong chờ thời điểm tôi chính thức có quốc tịch Indonesia".

Được biết, Hamdan là nhân viên của PSSI phụ trách vấn đề nhập tịch của bóng đá Indonesia. Trước đó, ông từng giúp quá trình nhập tịch của  nhiều cầu thủ hiện đang khoác áo các ĐTQG Indonesia diễn ra thành công.

Ví dụ như những tuyển thủ: Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Ivar Jenner, Rafael Struick và Justin Hubner. Tất cả các chân sút này đều từng đối đầu ĐT Việt Nam.

cyrus-margono
Cyrus Margono có thể ra sân ở trận Indonesia gặp Việt Nam (Ảnh: IGNV)

Cyrus Margono hiện đang chơi cho CLB Panathinaikhos B ở giải hạng Hai Hy Lạp. Tuy nhiên, việc Cyrus có được triệu tập lên ĐT Indonesia chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Việt Nam không vẫn chưa chắc chắn.

Bởi thực tế, việc nhập tịch Indonesia là nguyện vọng của Cyrus nhưng HLV Shin Tae Yong mới là người quyết định danh sách ĐT Indonesia.

Dẫu vậy, trước thông tin được Cyrus chia sẻ, truyền thông và NHM "xứ Vạn đảo" cũng tỏ ra rất hào hứng về việc Cyrus Margono có thể đảm nhiệm vị trí thủ môn của ĐT Indonesia ở 2 trận sắp tới gặp Việt Nam.

Về phía PSSI, họ đang nỗ lực hoàn tất thủ tục nhập tịch cho một thủ môn khác người Hà Lan gốc Indonesia là Maarten Paes (Dallas FC, giải bóng đá nhà nghề Mỹ) nhưng vẫn chưa thể hoàn tất.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm