Quảng cáo

Indonesia gấp rút làm một điều trong đêm sát trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 12/03/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Hạ viện Indonesia hỗ trợ hoàn thiện những bước cuối cùng về thủ tục nhập tịch cho một cầu thủ ngay trong đêm, trước thềm ĐT Indonesia đối đầu ĐT Việt Nam.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia vào cuối tháng 3 tới, tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

Theo kế hoạch, trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra trên sân Bung Karno, an tọa tại thủ đô Jakarta của Indonesia vào ngày 21/3. Còn trận lượt về diễn ra hôm 26/3 do ĐT Việt Nam làm chủ nhà được tổ chức trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Việt Nam, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã giao nhiệm vụ cho HLV trưởng Shin Tae Yong trực tiếp sang Hà Lan và một số nước châu Âu để tìm kiếm thêm những cầu thủ gốc Indonesia để nhập tịch cho "Garuda".

Mới đây nhất, Hạ viện Indonesia đã phê duyệt hồ sơ nhập tịch cho 3 cầu thủ là: Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard, Hà Lan), Thom Haye (Heerenveen, Hà Lan) và thủ môn Maarten Paes (FC Dallas, Mỹ).

indonesia-viet-nam
ĐT Indonesia tăng cường một loạt cầu thủ nhập tịch chất lượng (Ảnh: Reuters)

Cả 3 cầu thủ này dự kiến làm lễ tuyên thệ vào hôm nay (12/3) để chính thức được công nhận quyền công dân đồng thời nhận quốc tịch Indonesia.

Đáng chú ý, theo báo chí "xứ Vạn đảo", trước 3 tân binh này, một cầu thủ nhập tịch khác của ĐT Indonesia là hậu vệ Nathan Tjoe-A-On đã gấp rút làm lễ tuyên thệ vào đêm qua, ngay khi vừa từ Hà Lan đặt chân đến Indonesia.

Theo tiết lộ, Nathan tuyên thệ nhận quyền công dân vào khoảng 23h00 hôm qua. Dù trùng với ngày nghỉ lễ của Indonesia nhưng các quan chức ở Hạ viện nước này vẫn rất nhiệt tình hỗ trợ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nathan Tjoe-A-On chỉ còn bước chuyển đổi giữa 2 LĐBĐ là đủ điều kiện ra sân thi đấu cho ĐT Indonesia ở 2 trận sắp tới gặp ĐT Việt Nam.

Thực tế, Nathan dự kiến ​​làm lễ tuyên thệ vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, vào thời điểm đó do khá bận rộn với lịch trình của CLB cũ là Swansea City (Anh) nên anh không thể đến Indonesia.

06247b5a8a72262c7f63-1710216930.jpg
Nathan Tjoe-A-On làm lễ tuyên thệ trong đêm ngay khi vừa đến Indonesia (Ảnh: CLB, IG @hadikml)

Hiện hậu vệ nhập tịch cao 1m82 này đang khoác áo đội bóng SC Heerenveen (Hà Lan) theo dạng cho mượn, cùng với Thom Haye.

Được biết, Nathan Tjoe-A-On cùng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen khởi hành từ Hà Lan đến Indonesia. Tuy nhiên, khác với Nathan, Thom Haye và Ragnar dự kiến sẽ làm lễ tuyên thệ vào sáng nay.

Vốn dĩ, 3 cầu thủ này đều được HLV Shin Tae Yong điền tên vào danh sách triệu tập 28 cầu thủ lên ĐT Indonesia. Riêng thủ môn Maarten do một số khúc mắc trong quá trình nhập tịch nên chưa thể thi đấu cho "Garuda" trong tháng 3.

Với động thái gấp rút hoàn tất thủ tịch cho một số cầu thủ nêu trên, có thể thấy ĐT Indonesia đang rất quyết tâm giành kết quả tốt ở 2 trận gặp ĐT Việt Nam. Qua đó củng cố thứ hạng trên BXH đồng thời "săn" vé vào Vòng loại thứ ba.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm