Quảng cáo

Iraq làm điều y hệt Indonesia trước ngày tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ tư, 06/12/2023 14:12 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Iraq đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch 2 ngôi sao trẻ để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG trước khi dự VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Không chỉ đụng độ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam còn cùng bảng Iraq tại VCK Asian Cup 2024 diễn ra tại Qatar vào tháng 1 năm sau.

Tại sân chơi cao nhất châu lục cấp ĐTQG, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ so tài với các đối thủ khác cùng bảng D còn lại là ĐT Nhật Bản và Indonesia.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gấp rút hoàn tất thủ nhục nhập tịch cho một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu trong suốt thời gian vừa qua, nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia.

Một số cái tên đáng chú ý như: Jay Idzes (Venezia, Ý), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City, Anh) hay Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers, Anh) và mới đây nhất là Emil Audero (Inter Milan, Ý), Kevin Diks (Copenhagen, Đan Mạch).

image-19-1701846093.jpeg
ĐT Việt Nam để thua tiếc nuối Iraq tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2026

Tương tự như PSSI, LĐBĐ Iraq (IFA) cũng đang ráo riết đẩy mạnh kế hoạch nhập tịch 2 tài năng trẻ đang thi đấu ở Thụy Điển là Montader Madjed và Lukas Shilmon.

Trong đó, tiền vệ cánh Montader Madjed mới chỉ 18 tuổi, anh đang khoác áo CLB hàng đầu Thụy Điển là Hammarby IF đồng thời là trụ cột của U19 đất nước Bắc Âu.

Theo tiết lộ của tờ Winwin, cầu thủ Madjed hiện đã đồng ý nhập quốc tịch Iraq và sẵn sàng khoác áo ĐTQG nước này trong thời gian tới.

Về phía Lukas Shilmon, HLV Jesus Casas - thuyền trưởng ĐT Iraq đang hối thúc IFA sớm hoàn tất hồ sơ nhập tịch cho trung vệ đang thi đấu cho CLB Orbero SK.

lucas-shlimon-1701846331.jpg
IFA gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch Lukas Shilmon (Ảnh: OSK Fotboll)

Được biết, Shilmon cũng có khả năng được triệu tập lên ĐT Thụy Điển nên IFA đang tích cực hoàn thành giấy tờ để cầu thủ này có thể kịp tham dự Asian Cup cùng ĐT Iraq.

Đáng chú ý, báo chí Iraq tiết lộ rằng, đích thân HLV Casas đã đến Thụy Điển vào năm ngoái để tìm kiếm cầu thủ nhập tịch chất lượng cho đội bóng Tây Á.

Về phía ĐT Việt Nam, thủ môn tiềm năng 31 tuổi - Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch trong ít ngày tới. Dự kiến, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 để chuẩn bị cho giải đấu này.

Sau trận gặp Nhật Bản và Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc so tài với tuyển Iraq vào ngày 24/01/2024 trên sân Jassim bin Hamad (Qatar).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm