Quảng cáo

Thua Kyrgyzstan, Triều Tiên bị đẩy xuống bét bảng ở VL World Cup

A A+

ĐT Triều Tiên nhận thất bại trong chuyến hành quân đến làm khách của Kyrgyzstan tại Vòng loại 3 World Cup 2026.

Sau 3 lượt trận đầu tại Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Kyrgyzstan chỉ có thể đứng cuối BXH bảng A do toàn thua trước các đối thủ. Trong khi đó, ĐT Triều Tiên xếp ngay phía trên (5/6) với 2 điểm sau 1 trận thua và 2 trận hòa.

Cũng bởi vậy, cả Kyrgyzstan và Triều Tiên đều bước vào cuộc đối đầu diễn ra tối ngày 15/10 với mục tiêu quyết thắng nhằm nuôi hy vọng giành quyền dự VCK World Cup 2026. Sở dĩ, 2 đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2026 còn đội đứng thứ ba và thứ tư sẽ vào thi đấu tiếp ở vòng play-off để tranh vé vớt. 

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà, ĐT Kyrgyzstan đã vươn lên dẫn trước 1-0 ngay ở phút thứ 11 nhờ pha đệm bóng chính xác của Khristiian Brauzmann ở cự ly gần, khiến thủ môn Kang Ju Hyok của tuyển Triều Tiên không thể cản phá.

Thua Kyrgyzstan, Triều Tiên bị đẩy xuống bét bảng ở VL World Cup 542772
 Khristiian Brauzmann tỏa sáng giúp chủ nhà Kyrgyzstan sớm dẫn trước (Ảnh: AFC)

Có được lợi thế, đội bóng Trung Á tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương trong khi đội khách Triều Tiên nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Không lâu sau, Triều Tiên gặp bất lợi khi Kim Kuk Bom phải rời sân vì chấn thương, Ri Un Chol là người được đưa vào thay thế.

Đồng thời HLV trưởng Sin Yong Nam thực hiện một sự thay đổi chiến thuật khi rút tân binh Kim Song Hye để đưa Kye Tam vào sân. Những thay đổi này đã giúp ĐT Triều Tiên kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ghi bàn vẫn rất ít ỏi cho cả hai đội. 

Thua Kyrgyzstan, Triều Tiên bị đẩy xuống bét bảng ở VL World Cup-542770
ĐT Triều Tiên bế tắc trước Kyrgyzstan (Ảnh: AFC)

Trong hiệp 2, ĐT Triều Tiên nỗ lực dâng lên tấn công nhưng họ khá bế tắc trước thế trận phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà Kyrgyzstan. Một số cơ hội nguy hiểm của Jong Il Gwan hay Ri Il Song, Choe Ju Song đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng cho đội khách.

Những phút cuối trận, không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, ĐT Triều Tiên thua 0-1 Kyrgyzstan. Như vậy, với kết quả này Triều Tiên bị đẩy xuống vị trí cuối bảng A vẫn với vỏn vẹn 2 điểm trong khi Kyrgyzstan có 3 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Thua Kyrgyzstan, Triều Tiên bị đẩy xuống bét bảng ở VL World Cup 542773
BXH bảng A tính đến 23h10 ngày 15/10 (Ảnh: Chụp màn hình)
Quảng cáo
Xem thêm