Quảng cáo

Loại Mỹ sau loạt 'đấu súng', Thụy Điển giành vé vào tứ kết World Cup

Chủ nhật, 06/08/2023 18:48 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Thụy Điển đánh bại Mỹ với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu để ghi danh vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Cặp đấu giữa ĐT nữ Thụy Điển và ĐT nữ Mỹ diễn ra vô cùng hấp dẫn trong ngày 6/8, thuộc khuôn khổ vòng 1/8 nhằm cạnh tranh tấm vé vào tứ kết World Cup nữ 2023.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động và tạo ra thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đội nữ "xứ Cờ hoa" mới là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút thứ 19, Mỹ có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú sút bóng cực mạnh từ ngoài vòng cấm của chân sút trẻ Trinity Rodman. Rất tiếc, bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Thụy Điển.

Ngay lập tức, Thụy Điển đáp trả bằng tình huống phối hợp đá phạt góc nguy hiểm, thủ môn Alyssa Naeher cho thấy tinh thần thi đấu tập trung, cô đấm bóng giải nguy cho tuyển nữ Mỹ.

Loại Mỹ sau loạt 'đấu súng', Thụy Điển giành vé vào tứ kết World Cup 311761
Thủ môn Thụy Điển chơi xuất sắc trước các pha tấn công của Mỹ (Ảnh: Reuters)

ĐKVĐ Mỹ vẫn cho thấy sự lấn lướt hơn ở những phút thi đấu sau đó, họ liên tiếp có được một số pha bóng đe dọa khung thành Thụy Điển từ các pha bóng của Rodman hay Linsey Horan.

Tấn công liên tục nhưng Mỹ vẫn chưa thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Thụy Điển. Trong khi đó, Thụy Điển cũng gặp khó ở các pha dâng lên tấn công tuyển nữ Mỹ.

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Thụy Điển thể hiện lối chơi chắc chắc, họ phòng ngự tốt chờ cơ hội phản công nhanh. 

Phút thứ 53, Lindsey Horan bắt cú vô lê một chạm đưa bóng đi chéo góc khung thành nhưng thủ môn Thụy Điển phản xạ cực tốt, cô cản phá bóng cứu nguy cho đội nhà.

Loại Mỹ sau loạt 'đấu súng', Thụy Điển giành vé vào tứ kết World Cup 311762
Thụy Điển đánh bại Mỹ trên chấm luân lưu (Ảnh: Reuters)

Sau đó, Mỹ tiếp tục có thêm một vài pha bóng khiến các cầu thủ Thụy Điển chao đảo nhưng vẫn thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng.

Thời gian thi đấu chính thức đã kết thúc nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội. Kết quả hòa 0-0 khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Cả 2 hiệp phụ, ĐKVĐ Mỹ vẫn thị uy sức mạnh vẫn có được những cơ hội nguy hiểm nhưng Thụy Điển cũng thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và không dễ hạ gục.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Sau 7 lượt thực hiện penalty, Thụy Điển giành chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Mỹ để vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023.

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm