Quảng cáo

Văn Quyết chói sáng giúp Hà Nội trở lại đường đua vô địch

Chủ nhật, 17/12/2023 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Văn Quyết góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Thể Công - Viettel tại vòng 6 V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Cả CLB Thể Công - Viettel lẫn Hà Nội FC đều đặt mục tiêu giành 3 điểm tuyệt đối tại trận derby Thủ đô tối ngày 17/12, nhằm cải thiện thứ hạng trên BXH V-League 2023/24.

Bởi sau 5 vòng đấu, đội bóng áo lính mới chỉ có 8 điểm và tạm xếp thứ 7 trong khi Hà Nội FC đứng thứ 9 với vỏn vẹn 6 điểm. Thành tích này chắc chắn chưa thể làm hài lòng 2 ứng viên vô địch.

Không ngoài dự đoán, cả hai đội chủ động tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, Hà Nội FC mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, xuất phát từ tình huống dứt điểm của Tagueu.

Phút 11, từ đường chuyền của Tuấn Hải, Văn Quyết đón bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm cận thành giúp Hà Nội FC sớm vươn lên dẫn trước 1-0.

Trực tiếp Viettel 0-1 Hà Nội: Văn Quyết nổ súng 374652
Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số cho CLB Hà Nội trước Thể Công - Viettel

Bị thủng lưới, các cầu thủ Viettel lập tức phản công, Hoàng Đức bất ngờ tung cú sút xa từ khoảng cách sở trường nhưng rất tiếc bóng đập người cầu thủ Hà Nội trước khi bay vọt xà.

Thế trận "ăn miếng trả miếng" diễn ra vô cùng kịch tính. Đáng chú ý, phút 36, Bruno bắt vô lê khá tốt nhưng thủ thành Văn Hoàng đã kịp thời giải nguy cho Hà Nội FC.

Trong lúc các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ hòa thì Denilson đã tỏa sáng đúng lúc giúp CLB Hà Nội nhân đôi cách biệt vào phút 44, cầu thủ kiến tạo là Văn Quyết.

Sang hiệp 2, Thể Công - Viettel tiếp tục dâng cao trên phần sân của Hà Nội FC. Nỗ lực của đội bóng áo lính lập tức được đền đáp bằng 2 pha bóng nguy hiểm liên tiếp của Bruno nhưng anh đều không tận dụng tốt.

Ngay lập tức, Hà Nội FC đáp trả bằng cú sút cực hiểm hóc của Văn Xuân. Dẫu vậy tỷ số vẫn được giữ nguyên 2-0 do cầu thủ Hà Nội dứt điểm không trúng đích.

Trực tiếp Viettel 0-2 Hà Nội: Nhân đôi cách biệt 374677
Văn Quyết kiến tạo cho Denilson ghi bàn ấn định thắng lợi

Phút 72, Hoàng Đức lóe sáng với tình huống dứt điểm cận thành Hà Nội trong thế đối mặt thủ môn Văn Hoàng nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng cho Viettel FC.

Hiệp 2 có đến 5 phút bù giờ, thế nhưng những nỗ lực cuối trận của Viettel FC vẫn không thể giúp đội bóng áo lính có bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Hà Nội FC thắng 2-0 Thể Công - Viettel.

Cần nói thêm, đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Hà Nội FC trên mọi đấu trường. Sau 6 vòng, Hà Nội FC vươn lên thứ 7 trên BXH.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, đội bóng áo tím khả năng cao sẽ sớm trở lại cuộc đua vô địch V-League mùa giải 2023/24.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm