Quảng cáo

Sao trẻ Đinh Xuân Tiến tái xuất ra sao sau án kỷ luật?

Thứ bảy, 24/02/2024 12:08 PM (GMT+7)
A A+

HLV Phan Như Thuật thẳng thắn nói về màn trở lại của Đinh Xuân Tiến sau thời gian chấp hành án kỷ luật nội bộ của CLB SLNA.

Tháng 12/2023, tiền vệ U23 Việt Nam - Đinh Xuân Tiến bị CLB chủ quản Sông Lam Nghệ An kỷ luật nội bộ, nguyên nhân xuất phát từ việc cầu thủ sinh năm 2003 có đến 3 lần vi phạm sinh hoạt.

Sau khi họp bàn và đánh giá, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã quyết định chuyển Đinh Xuân Tiến xuống tập cùng đội trẻ. Theo đó, Xuân Tiến cũng không được ra sân thi đấu cho SLNA trong 5 vòng đấu liên tiếp (từ vòng 5 đến vòng 9).

Đến vòng 10 V-League 2023/24, trong danh sách đăng ký của SLNA ở trận tiếp đón CLB Công an Hà Nội vào tối qua (23/2), HLV Phan Như Thuật đã trao cơ hội cho tiền vệ Đinh Xuân Tiến trở lại.

Tuy nhiên, anh không xuất hiện trong đội hình đá chính và chỉ được tung vào sân từ phút 73, sau khi Phan Bá Quyền được rút ra khỏi sân. 

dinh-xuan-tien
Đinh Xuân Tiến trở lại sau án kỷ luật nội bộ (Ảnh: CLB)

Trong lần trở lại này, Đinh Xuân Tiến vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn chuyên môn. Tại cuộc họp báo sau trận thua 0-1 CAHN, HLV Phan Như Thuật cũng đã đưa ra nhận xét ngắn gọn về màn thể hiện của cậu học trò.

"Cầu thủ Đinh Xuân Tiến chơi ở mức trung bình. Xuân Tiến vào sân trong thời điểm đội đang khó khăn nên không thể hiện được nhiều", thuyền trưởng CLB SLNA nói.

Dù vậy, việc được tạo điều kiện thi đấu trở lại cùng đội một SLNA chắc chắn sẽ là động lực để tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến nỗ lực thay đổi và hướng tới một phiên bản tốt hơn.

Đặc biệt là trong bối cảnh các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia đã trở lại và HLV Philippe Troussier "đãi cát" tìm nhân sự cho U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4 tới đây.

dinh-xuan-tien
Xuân Tiến có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024

Thực tế, Đinh Xuân Tiến là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình SLNA mùa giải trước. Anh chính là thành viên của U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á vào tháng 8/2023.

Tại vòng loại U23 châu Á, Đinh Xuân Tiến được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam nhưng sau đó không thể tham dự giải do gặp chấn thương.

Bên cạnh Đinh Xuân Tiến, HLV Phan Như Thuật còn nhắc đến một tài năng khác của U23 Việt Nam là thủ môn Nguyễn Văn Việt, người đã có những pha cản phá xuất thần tại trận gặp CAHN.

"Văn Việt là thủ môn chơi chân tốt và phản xạ nhanh. Thời gian vừa rồi, Văn Việt đã được tập trung cùng đội tuyển nhiều, nên đã rất tiến bộ", ông nói.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm