Quảng cáo

Sếp lớn một Liên đoàn tố trọng tài ASIAD gian lận

Thứ năm, 05/10/2023 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Ấn Độ tố trọng tài ASIAD 2023 gian lận ở vòng chung kết ném lao nam hôm 4/10.

Nghe nội dung bài viết

Vòng chung kết nội dung ném lao diễn ra vào tối ngày 4/10 tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) đã gây ra nhiều tranh cãi và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

Cụ thể, ở vòng đấu này, ngôi sao điền kinh của Đoàn Thể thao Ấn Độ, VĐV Neeraj Chopra ném lần đầu tiên vượt qua mốc 85m nhưng cú ném của anh bị trọng tài cho là phạm quy.

Họ không ghi nhận kết quả, không đo khoảng cách của lao mà chỉ tranh luận khoảng 10 phút về cú ném của Neeraj Chopra mà không đưa ra lý do đồng thời yêu cầu anh phải ném lại. 

4de6804648a59cfbc5b4-1696516272.jpg
 Neeraj Chopra là ngôi sao số 1 của điền kinh Ấn Độ (Ảnh: Getty)

Tương tự như Neeraj, một VĐV khác cũng đến từ Ấn Độ, Kishore Kumar Jena cũng bị trọng tài bắt lỗi ở lần ném đầu tiên. Phải chờ đến khi Jena yêu cầu trọng tài xem lại video thì họ mới thay đổi quyết định và công nhận cú ném của anh hợp lệ.

Điều này khiến Phó Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Ấn Độ, bà Anju Bobby George cảm thấy rất thất vọng về công tác trọng tài tại ASIAD 2023.

Chia sẻ với truyền thông, Phó Chủ tịch Anju Bobby George cho biết: "Tôi nghĩ đó là một động thái có tính toán. Họ đang cố lừa dối chúng tôi và cố gắng gây khó khăn cho các VĐV của Ấn Độ.

Cú ném đầu tiên của Neeraj là một cú ném rất tốt và quyết định của trọng tài đã gây nên một sự xáo trộn. Chúng tôi đã gọi Neeraj để phản đối ở đó. Cú ném của Jena cũng bị coi là phạm lỗi dù anh ấy đứng sau vạch vôi”.

4f734e9f8b7c5f22066d-1696516175.jpg
Phó Chủ tịch Anju (bên phải) bức xúc về công tác trọng tài tại ASIAD 2023 (Ảnh: The Tribune)

Bà Anju tiếp tục nói: "Chiến thắng ở Trung Quốc là rất khó khăn nên mặc dù chúng tôi là VĐV chạy, ném, nhảy giỏi nhất nhưng họ vẫn làm những trò tiểu xảo như vậy để gây rắc rối cho các VĐV của chúng tôi". 

Dẫu vậy, cả Neeraj và Jena đều đáp trả bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành hai vị trí dẫn đầu ở nội dung ném lao nam. Trong đó, Neeraj giành HCV với thành tích 88,88m còn Jena giành HCB với thành tích ném 87,54m.

Sau khi nhận HCV, Neeraj cũng thừa nhận: "Tôi rất hoang mang và bối rối, tình huống này chưa bao giờ xảy ra ở bất kỳ giải đấu nào tôi từng tham gia cho đến nay".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm