Quảng cáo

Thủ môn Philippines tuyên bố cực bất ngờ trước ngày gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 28/05/2024 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Anthony Pinthus chia sẻ đầy bất ngờ về mục tiêu của ĐT Philippines trước thềm gặp ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, 2 lượt trận cuối thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á 2024 sẽ diễn ra trong tháng 6 này.

Trong đó, ĐT Việt Nam đón tiếp ĐT Philippines trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 6/6. Sau đó, thầy trò tân HLV Kim Sang Sik sẽ hành quân đến làm khách của ĐT Iraq ở trận đấu diễn ra vào ngày 11/6.

Trước thềm tái đấu, thủ môn Anthony Pinthus, một trong số 28 cầu thủ được HLV Tom Saintfiet triệu tập lên ĐT Philippines đã có những chia sẻ đáng chú ý về mục tiêu của đội nhà tại 2 lượt trận cuối này.

Cụ thể, thủ môn Anthony Pinthus cho biết ĐT Philippines đặt mục tiêu đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và anh cùng đồng đội cần rất nỗ lực để đạt được mục tiêu này.

vff-7-3-2-1716852908.jpg
Trận tái đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Ảnh: VFF)

Anthony Pinthus nói trên tờ Bola.com: "Chúng tôi muốn vào vòng tiếp theo. Đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn và rõ ràng là chúng tôi đang thua thiệt khi nhìn vào bảng xếp hạng. Quả thực, các chỉ số đang không khả quan. 

Nhưng mọi thứ đều mới mẻ ở ĐT Philippines. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ mới, một thế hệ trẻ. Ý tôi là một thế hệ trẻ tài năng. Chúng tôi sẽ tiến bộ và từng bước một, qua từng trận đấu, mọi người sẽ thấy được điều đó trong tương lai”.

Thực tế, ĐT Philippines mới chỉ có 1 điểm sau 4 lượt trận và xếp cuối trên BXH bảng F. Trong khi đó, Iraq sớm có vé đi tiếp sau 4 trận toàn thắng còn vị trí thứ 2 lần lượt thuộc về ĐT Indonesia (4 điểm) và ĐT Việt Nam (3 điểm).

Do đó, cơ hội đi tiếp với ĐT Philippines vẫn còn đó nếu họ toàn thắng cả 2 trận còn lại gặp ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia với tỷ số đậm, đồng thời mong Indonesia thua cả 2 trận và Việt Nam không có 6 điểm.

kiper-pss-sleman-anthony-pinthus-1-1716853626.jpg
Thủ môn Anthony Pinthus tham vọng cùng ĐT Philippines giành vé đi tiếp (Ảnh: PSS Sleman)

Khi ấy, đoàn quân của HLV Tom Saintfiet sẽ có 7 điểm như ĐT Indonesia. Và nếu xếp trên về chỉ số phụ so với đội bóng "xứ Vạn đảo", tuyển Philippines sẽ nối gót ĐT Iraq đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

Rõ ràng, kịch bản này không dễ dàng xảy ra khi ĐT Philippines bị đánh giá là đội yếu nhất bảng. Với Anthony Pinthus, bản thân anh thậm chí khó cạnh tranh suất bắt chính với thủ môn Neil Etheridge.

"Tất nhiên, tôi rất vui khi được gọi vào ĐT Philippines. Cuối cùng tôi đã trở lại và tôi tự hào được góp mặt trong đội hình. Nhưng trước hết, tôi ở đây vì họ cần tôi.

Tôi biết vai trò của bản thân. Đội trưởng Neil Etheridge của chúng tôi là số một. Điều đó là hiển nhiên. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng giúp đỡ đội và hỗ trợ các đồng đội nhiều nhất có thể", anh thừa nhận.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm