Quảng cáo

Trước vòng 2 V-League 2023: Kịch tính 'derby Thủ đô'

Thứ ba, 07/02/2023 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Trận derby Thủ đô giữa Hà Nội FC và CAHN thuộc khuôn khổ vòng 2 V-League 2023 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và bùng nổ.

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hoá với SLNA tuy không còn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ như xưa, nhưng vẫn mang một tính chất đặc biệt. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng mới, đội bóng xứ Thanh vừa cho thấy sự ổn định của mình với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của tân binh Khánh Hoà ở vòng 1.

Trong khi đó, SLNA chỉ có được 1 điểm khá chật vật khi gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Với những thông tin về công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng như kết quả trận ra quân thì đội bóng của HLV Popov xứng đáng được đặt “cửa thắng” cao hơn ở trận đấu này.

Trong khi ấy, trận đấu giữa TopenLand Bình Định và Khánh Hoà tại SVĐ Quy Nhơn hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Cả 2 cùng trắng tay ở trận ra quân, đặc biệt là đội bóng đất Võ khi để thua 0-5 trước CAHN. Đội bóng vừa đứng thứ 3 mùa giải trước đã chơi không đến nội tệ trong nửa đầu hiệp 1, nhưng họ đã gần như vỡ trận sau khi để thua 2 bàn và lộ ra hàng loạt khoảng trống ở hàng phòng ngự.

HLV Đức Thắng chắc chắn phải rút kinh nghiệm rất nhiều cùng các học trò trước khi đối mặt với 1 đội tân binh khác ở vòng này. Phía bên kia, Khánh Hoà dường như đã thấm thía sự khác biệt và khó khăn của V-League sau trận thua Thanh Hoá.

binh-dinh-vs-cong-an-1675761848.jpeg
Bình Định quyết tâm có được 3 điểm khi được trở về sân nhà Quy Nhơn. (ẢNh: VPF)

Không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm chiến thắng của Becamex Bình Dương khi tiếp đón HAGL tại sân nhà Gò Đậu. Ở vòng đầu tiên, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã chơi khá ấn tượng và suýt nữa đã giành trọn 3 điểm ngay tại “thánh địa” Lạch Tray của Hải Phòng.

Sự góp mặt của vua phá lưới Rimario và “máy quét” Moses đã nâng cao chất lượng đội hình của đội bóng đất Thủ lên rõ rệt. Trong khi ấy, sự suy yếu của HAGL đã được chứng minh với trận hoà khó khăn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước. Bởi vậy, nếu có được 1 điểm ở trận này có lẽ cũng là thành công đối với thầy trò HLV Kiatisuk.

Tại sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng có lẽ sẽ khó tạo nên ưu thế tương tự mùa giải trước khi tiếp đón Thép Xanh Nam Định. Ưu tiên của HLV Phan Thanh Hùng bây giờ chính là tạo được sự ổn định với một đội hình tuy khá đồng đều nhưng lại ít ngôi sao có thể tạo đột biến.

Trong khi ấy, với những sự bổ sung chất lượng, đội khách chắc chắn sẽ không e ngại gì khi phải làm khách tại nơi đây. Việc giành thắng lợi trước TPHCM để tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đầu tiên càng củng cố thêm niềm tin của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Một trận đấu được dự báo sẽ ngang ngửa và khó đoán kết quả.

Để thua đầy tiếc nuối trên sân Thiên Trường ở vòng trước, TPHCM sẽ quyết giành được ít nhất 1 điểm khi tiếp đón Hải Phòng ở vòng này. Cuộc đấu trí của 2 chiến lược gia Vũ Tiến Thành – Chu Đình Nghiêm cũng rất được chờ đợi.

namdinh-hcm2023-09-1675763285.jpeg
Nam Định hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League 2023. (Ảnh: VPF)

Trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm khi gặp Viettel. Đặt lên bàn cân, đương nhiên là đội khách được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều tuyển thủ cùng với những tài năng trẻ rất triển vọng. Nhưng với lợi thế sân nhà, HLHT cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Vấn đề của đội chủ nhà ở chỗ, họ thường có kết quả tốt hơn khi bị đặt vào “cửa dưới” và chơi phòng ngự phản công; trong khi lại nhiều lần để thua khi cố gắng áp đặt thế trận bằng lối đá mang thiên hướng tấn công. Xét cho cùng thì nếu có 1 điểm trước 1 ứng cử viên vô địch như Viettel thì cũng không phải kết quả tồi với HLV Nguyễn Thành Công và các học trò.

Cuối cùng chính là trận cầu “đinh” của vòng đấu này tại sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội FC – đội bóng số 1 của V-League trong hơn 1 thập kỷ qua – đối đầu Công an Hà Nội, đội đã tạo nên “chiến thắng 5 sao” ấn tượng nhất vòng 1. Trong khi Hà Nội FC vẫn tự tin hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch thì CAHN không hề ngần ngại nói về cái đích “soán ngôi” của HN ngay trong mùa đầu thi đấu tại V-League.

viettel-hanoi2023-11-1675763560.jpeg
Sau trận hòa Viettel, Hà Nội sẽ đối đầu với CAHN. (Ảnh: VPF)

Những sự bổ sung rất chất lượng (trong đó có Đoàn Văn Hậu – một cầu thủ từng là trụ cột của Hà Nội), với nhiều tuyển thủ quốc gia cộng thêm sự hiệu quả của các ngoại binh mới (ghi cả 5 bàn ở trận trước), CAHN bây giờ thật sự rất đáng gờm và xứng đáng được xem là “kẻ thách thức” lớn nhất của Hà Nội FC.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2023: Đại chiến Hà Nội FC vs CAHN diễn ra khi nào?

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm