Quảng cáo

Truyền thông Mỹ 'ngả mũ' trước ĐT Indonesia ở vòng loại World Cup

Thứ năm, 12/09/2024 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Tờ ESPN của Mỹ ngợi ca ĐT Indonesia sau màn thể hiện ấn tượng ở 2 lượt trận đầu Vòng loại 3 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Trong số 18 đội lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã xuất sắc trở thành đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á giành quyền tham dự.

Mặc dù bị cho là rơi vào bảng C "tử thần" nhưng thầy trò HLV Shin Tae Yong đã có màn trình diễn khá ấn tượng chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên.

Cụ thể, ĐT Indonesia đã liên tục gây bất ngờ khi khiến Ả Rập Xê Út phải gỡ hòa 1-1 trong trận ra quân và buộc Úc phải chia điểm với trận cầu không bàn thắng ở lượt trận thứ 2.

Điều đáng nói là Indonesia chỉ đứng thứ 133 thế giới, xếp dưới 77 bậc FIFA so với Ả Rập Xê Út (hạng 56 thế giới) và 108 bậc so với Úc (hạng 25 thế giới), những đối thủ thường xuyên dự World Cup.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/1: Kịch tính vòng knock-out Asian Cup 526657
Thầy trò HLV Shin Tae Yong có khởi đầu ấn tượng ở Vòng loại 3 World Cup (Ảnh: MPI)

Đáng chú ý, tờ ESPN (Mỹ) mới đây đã thu hút sự chú ý khi đăng tải bài viết bình luận về phong độ ngày càng đi lên của ĐT Indonesia.

"Khi họ duy trì khởi đầu bất bại ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á với một trận hòa ấn tượng khác trước các đối thủ được xếp hạng cao hơn nhiều, Indonesia một lần nữa cho thấy họ có thể sánh ngang với những đội mạnh nhất châu lục", ESPN nhận định.

Tờ báo Mỹ tiếp tục nhận xét: "Trong bảng đấu được coi là "bảng tử thần" ở Vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, Indonesia bằng cách nào đó đã vượt qua loạt trận mở màn tưởng chừng khó khăn với 2 điểm quý giá.

Đột nhiên, mục tiêu lọt vào top 4 của HLV Shin Tae Yong, kết quả ít nhất sẽ giúp Indonesia tiến vào vòng tiếp theo dường như không còn quá xa vời".

Theo điều lệ, các đội sẽ đá vòng tròn 2 lượt đi - về, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp tham dự World Cup 2026. Còn hai đội thứ 3 và thứ 4 mỗi bảng sẽ bước vào vòng play-off khu vực châu Á để tranh vé vớt.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/1: Kịch tính vòng knock-out Asian Cup 526656
ESPN ấn tượng với phong độ xuất sắc của ĐT Indonesia (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, ESPN nhấn mạnh rằng ĐT Indonesia vẫn còn nhiều việc phải làm, đó là tiến xa hơn và giành thêm một số chiến thắng.

"Có vẻ như không có cơ hội nào tốt hơn vào tháng 10 khi họ đối đầu với Bahrain và Trung Quốc , những đội mà ít nhất là trên lý thuyết được coi là những đối thủ dễ thắng nhất của họ.

Hiện tại, Indonesia có thể nhìn lại những nỗ lực của mình trong tuần qua với sự hài lòng và có thêm động lực cho những nỗ lực trong tương lai rằng họ thực sự có thể tự mình cạnh tranh với các đội bóng ưu tú của châu Á", ESPN kết luận.

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ lần lượt gặp ĐT Bahrain vào ngày 10/10 và gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 15/10 ở 2 lượt trận tiếp theo.

Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm