Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam bị 'tố' khiến sao Indonesia giải nghệ sớm

Thứ ba, 24/10/2023 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ ĐT Việt Nam bị cho là nguyên nhân khiến cho ngôi sao ĐT Indonesia phải cân nhắc giải nghệ sớm.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, truyền thông và người hâm mộ "xứ Vạn đảo" dành sự quan tâm đặc biệt về thông tin liên quan đến ngôi sao ĐT Indonesia, tiền vệ Evan Dimas.

Điều này bắt nguồn từ thông báo của BLV nổi tiếng Indonesia, Labieb Sadat: “Một cầu thủ đến từ Surabaya (hiện không chơi ở Persebaya) sẽ quyết định giải nghệ sớm vào cuối mùa giải Liga 1 2023/24.

Mọi người có biết đấy là ai không? Hé lộ nhé, đấy là một cầu thủ có tên tuổi rất lớn!”. Thông báo này ngay lập tức gây xôn xao bóng đá "xứ Vạn đảo".

Rất nhiều NHM nước này phán đoán rằng ngôi sao sắp giải nghệ chính là Evan Dimas, tuyển thủ từng là nhân tố trụ cột của ĐTQG Indonesia.

100351085-1698107454.jpg
Evan Dimas từng là ngôi sao sáng của ĐT Indonesia (Ảnh: KOMPAS)

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Evan Dimas đang thi đấu cho CLB Arema nhưng hầu hết các trận đấu anh đều phải ngồi trên ghế dự bị, thậm chí HLV CLB còn không điền tên Dimas vào danh sách đăng ký.

Bác sĩ CLB cho biết Dimas đang bị ốm trong khi có khá nhiều nguồn tin tiết lộ rằng thực chất tiền vệ 28 tuổi vẫn đang gặp chấn thương.

Còn nhớ, Evan Dimas từng dính chấn thương rất nặng ở Chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, sau pha vào bóng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Khi ấy, giới mộ điệu "xứ Vạn đảo" đặt cho tuyển thủ Việt Nam biệt danh không mấy dễ nghe là "Kẻ hủy diệt đôi chân Evan Dimas". Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Văn Hậu cũng đã đến xin lỗi tiền vệ Indonesia. 

evan-dimas-f8bdb53-1698106985.jpg
Evan Dimas từng dính chấn thương nặng sau pha va chạm với Văn Hậu (Ảnh: ANTARA)

Về Evan Dimas, chấn thương nặng khiến anh không giữ được phong độ cao và dần dần trở nên mờ nhạt ở cả CLB lẫn ĐTQG Indonesia. 

Va chạm năm 2019 khiến NHM Indonesia cho rằng Đoàn Văn Hậu chính là nguyên nhân khiến Evan Dimas bị chấn thương dai dẳng và có thể phải cân nhắc đến chuyện giải nghệ sớm.

Bản thân Evan Dimas vẫn chưa có động thái mới về những xôn xao gần đây. Trong khi đó, Văn Hậu cũng đang bị chấn thương ở gót chân và không thể thi đấu cho CLB CAHN.

Chấn thương không bình phục như dự kiến nên hậu vệ sinh năm 1999 vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm