Quảng cáo

Việt kiều Bỉ từng được VFF liên hệ 'bắn tín hiệu' mạnh mẽ

Thứ bảy, 30/03/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Việt kiều từng được LĐBĐ Việt Nam liên hệ bắn tín hiệu mạnh mẽ từ Bỉ.

Tài năng trẻ Việt kiều Phạm Anh Khôi là cái tên từng thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ.

Phạm Anh Khôi sinh năm 2007, cao 1m70 và có thể thi đấu ở tất cả các vị trí trên hàng công nhưng sở trường của anh là tiền đạo phải. Hiện tại, Anh Khôi đang khoác áo U18 Royal Antwerp FC (đội một thi đấu ở giải VĐQG Bỉ).

Hồi tháng 7/2023, Anh Khôi khi ấy đang thi đấu cho đội U16F Bỉ và được tiền đạo Nguyễn Công Phượng giới thiệu về thử việc ở U17 Việt Nam trước thềm giải VCK U17 châu Á 2023.

Được biết, trong thời gian chơi bóng ở Bỉ, Công Phượng có quen biết với gia đình Phạm Anh Khôi. Đánh giá cao tiềm năng của chân sút trẻ, tiền đạo sinh năm 1995 sau đó mới tiến cử cầu thủ này cho BHL ĐT U17 Việt Nam.

pham-anh-khoi
Công Phượng từng tiến cử Phạm Anh Khôi cho U17 Việt Nam

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi mới đây với Vietnam Football Scout (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều, gia đình của Anh Khôi tiết lộ cầu thủ 17 tuổi từng được LĐBĐ Việt Nam (VFF) liên hệ để tập trung cùng ĐT U18 Việt Nam.

Đáng tiếc là vào thời điểm đó, cầu thủ Việt kiều Bỉ Phạm Anh Khôi đang bận du đấu tại Bồ Đào Nha nên chưa thể về hội quân cùng U18 Việt Nam. 

Theo VFS, gia đình Anh Khôi hiện vẫn giữ quốc tịch Việt Nam nên nếu được triệu tập lên các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam, thủ tục nhập tịch sẽ diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi.

Hơn nữa, gia đình của Phạm Anh Khôi cho biết, nếu sau này có cơ hội thì tài năng trẻ Việt kiều này sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển trẻ Việt Nam.

Hiện tại, Anh Khôi đã được triệu tập và thi đấu cho đội tuyển U17F tại Bỉ (U17F là U17 Future, đây là tập hợp những cầu thủ chưa phát triển hết về thể hình so với lứa tuổi).

pham-anh-khoi
Anh Khôi sẵn sàng trở về thi đấu cho các đội tuyển trẻ Việt Nam (Ảnh: VFS)

Thực tế, Tổng Thư ký VFF từng khẳng định LĐBĐ Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về và có nguyện vọng cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

"Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp ích cho bóng đá và các đội tuyển Việt Nam.

Đối với các bạn chưa có quốc tịch Việt Nam, có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại để chia sẻ hồ sơ, năng lực và mong muốn của mình. 

VFF cũng sẽ thông qua đường ngoại giao và đề nghị hỗ trợ những trường hợp liên quan đến cầu thủ Việt kiều. Đối với những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam thì càng thuận lợi", Tổng Thư ký VFF cho biết.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm