Quảng cáo

Xác định quốc gia thay Indonesia đăng cai U20 World Cup, ĐNÁ nhận 'cái tát đau'

Thứ hai, 27/03/2023 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới dường như đã tìm được một quốc gia mới thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Theo những thông tin mới nhất, Indonesia sẽ không được quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Đây là hệ quả đến từ việc thống đốc Bali phản đối sự tham dự của U20 Isarel.

Sau khi Indonesia bị tước quyền đăng cai, nhiều quốc gia bày tỏ mong muốn sẽ tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. Trong đó có cả đất nước của thiên tài - Messi hay Qatar - nơi vừa diễn ra World Cup 2022 với cơ sở vật chất hiện đại. Tuy nhiên, theo những nguồn tin uy tín, không phải Argentina hay bất kỳ quốc gia nào khác mà Peru mới là nước được Liên đoàn bóng đá thế giới lựa chọn.

Một cựu quan chức cấp cao của Indonesia cho biết: "Chính phủ Indonesia đã nhận được thư thông báo từ phía FIFA nhưng chưa muốn công bố thông tin này chính thức đến người dân. Nhiều khả năng các cơ quan có thẩm quyền đang nỗ lực đàm phán trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng".

Xét về cơ sở vật chất, Peru hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới khi quốc gia này sẽ tổ chức VCK U17 World Cup 2023 vào cuối năm nay.

screenshot-6-1679913464.jpg
Thầy trò HLV Shin Tae-yong gần như không còn cơ hội dự U20 World Cup.

Nếu như điều này thành hiện thực, khu vực Đông Nam Á sẽ không còn đại diện nào góp mặt ở VCK U20 World Cup 2023. Trước đó, U20 Indonesia được tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi U20 nhờ suất đặc cách khi là đội chủ nhà của giải đấu.

Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam và U20 Indonesia đều không thể tạo nên bất ngờ và đều sớm phải dừng bước ở vòng bảng.

Cùng với đó, những kế hoạch của U20 Indonesia cũng sẽ bị phá sản. Trước đó, tài năng trẻ đang thuộc biên chế CLB Wolverhampton Wanderers - Justin Hubner đã quyết định lên tập trung U20 Indonesia thay vì U21 Hà Lan. Cầu thủ trẻ này mong muốn được tham dự sân chơi World Cup nên lựa chọn cống hiến cho quốc gia ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, nhiều khả năng giấc mơ của Justin Hubner sẽ không thành hiện thực với những động thái mới nhất từ FIFA.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm