Quảng cáo

HLV Nhật Bản nói gì khi sớm có vé vào tứ kết Olympic?

Thứ hai, 29/07/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nhật Bản ca ngợi sự linh hoạt của các học trò sau 2 trận toàn thắng ở môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Sau 2 lượt trận, môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã xác định được 3 đội có vé sớm vào tứ kết là Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha. Olympic Nhật Bản được coi là đội bóng gây ấn tượng nhất khi không dùng cầu thủ quá tuổi ở kỳ Thế vận hội năm nay.

HLV Go Oiwa có nhiều lý do để mỉm cười sau khi chứng kiến ​​các học trò của mình thích nghi với những thử thách khác nhau trước Paraguay cùng Mali. Chia sẻ với truyền thông, HLV Olympic Nhật Bản cho biết:

"Tôi muốn khen ngợi các cầu thủ vì đã tuân thủ chiến thuật khi chúng tôi sẵn sàng phòng ngự nhiều hơn trong hiệp 1 trước khi chơi bùng nổ hơn một chút trong hiệp 2.

fbl-asia-afc-u23-jpn-irq-n01-1714476268-1722238244.jpg
HLV Go Oiwa tự hào về Olympic Nhật Bản (Ảnh: AFP)

Tôi luôn nói rằng một trận đấu không chỉ được quyết định bằng 11 cầu thủ ra sân. Tầm quan trọng của những cầu thủ thay thế trở nên quan trọng hơn khi trình độ tăng lên và các cầu thủ của tôi hiểu điều đó.

Olympic Nhật Bản có một mục tiêu. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó từng bước một. Rất nhiều người đã bàn tán về đội bóng, nhưng cũng vì điều đó toàn đội trở nên vô cùng đoàn kết. Toàn đội đang trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết, có sự gắn bó giữa các thành viên, kể cả những người đã rời đội".

Trong khi đó, thủ môn Leo Kokubo của Nhật Bản phát biểu: "Tôi thực sự muốn bảo vệ đội bóng và tôi rất vui vì điều đó đã thành hiện thực.

u-1722238171.JPG
Thủ môn Leo Kokubo ăn mừng cảm xúc sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng Olympic Nhật Bản (Ảnh: AFC)

Chúng tôi có được 6 điểm chiến thắng, vì vậy điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Tiếp theo, tôi muốn tiếp tục chiến thắng và đối mặt với thử thách ở vòng tiếp theo".

Olympic Nhật Bản sẽ đối đầu với Olympic Israel trong trận đấu cuối cùng của bảng D vào ngày 30/7. Nếu vòng đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra như kịch bản mà thầy trò HLV Go Oiwa mong đợi, Nhật Bản sẽ tránh được cuộc đụng độ với Tây Ban Nha.

Thứ hạng các đội ở bảng D môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sau 2 lượt trận là: Nhật Bản (6 điểm), Paraguay (3 điểm), Mali (1 điểm), Israel (1 điểm).

Author Thethao247.vn TL / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm