Quảng cáo

HLV Troussier dẫn theo một người sang Việt Nam

Thứ ba, 21/02/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier sẽ có thêm người đồng hành trên chuyến bay sang Việt Nam sắp tới.

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 26/2 tới. Trong lần trở lại Việt Nam lần này, HLV Troussier dự kiến bay sang Việt Nam cùng 1 trợ lý người Pháp.

Vị chuyên gia này sẽ là cánh tay đắc lực cho ông Troussier đối với các công việc ở ĐTQG và U23. Đồng thời, dàn trợ lý của "Phù thủy trắng" sẽ gồm những người đã cùng làm việc với ông ở Trung tâm PVF và U19 Việt Nam như trợ lý Lê Minh Dũng, Nguyễn Việt Thắng (cựu HLV CLB Cần Thơ) hay Hoàng Bách (phiên dịch).

Đội ngũ trợ lý của HLV Philippe Troussier còn có chuyên gia thể lực người Pháp Cedric Roger. Ông Cedric Roger được coi là cộng sự đắc lực của HLV Philippe Troussier. Hiện, chuyên gia Roger đang cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023 sắp tới.

htun8934-1676955468.jpg
HLV Troussier đến Việt Nam cùng trợ lý người Pháp

Lễ công bố tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam sẽ được VFF tổ chức vào cuối tháng 2/2023. Nhiệm vụ trước mắt của ông Troussier với bóng đá Việt Nam sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội U23.

U23 Việt Nam sẽ tập trung với 4 giai đoạn. Ở giai đoạn cuối với lực lượng đã được định hình cho SEA Games 32, các chiến binh sao vàng sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE. HLV Troussier cũng theo dõi phong độ của các cầu thủ trẻ ở VCK U20 châu Á 2023 để gọi bổ sung lên đội U23 Việt Nam.

HLV Troussier nhận được sự tin tưởng lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ, đặc biệt là cho mục tiêu dự VCK World Cup 2026. Chia sẻ về mục tiêu này, tân HLV ĐT Việt Nam cho biết:

"Mục tiêu của chúng tôi không phải giúp nâng tầm Việt Nam ngang bằng với Nhật Bản hay Hàn Quốc mà là vượt qua vòng loại World Cup khu vực châu Á để dự World Cup. Để làm được điều đó, tuyển Việt Nam cần phải thu hẹp cách biệt bằng cách cạnh tranh với Thái Lan, UAE, Qatar, Uzbekistan và Iran".

Kiatisak tiến cử tài năng trẻ HAGL cho HLV Troussier

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm