Quảng cáo

HLV Troussier: 'Tôi hài lòng về tinh thần của toàn đội'

Thứ bảy, 20/01/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier có nhiều chia sẻ với truyền thông sau khi ĐT Việt Nam để thua Indonesia.

XEM VIDEO VIỆT NAM VS INDONESIA

Tối ngày 19/1, ĐT Việt Nam vừa có trận gặp Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2024. Indonesia là đội có bàn thắng dẫn trước trên chấm phạt đền. Đó cũng là pha làm bàn duy nhất của trận đấu vừa diễn ra.

Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo sau trận, HLV Troussier cho biết: "Tôi thất vọng vì đội thua trận. Kết quả hôm nay khiến đội không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm ở lượt cuối. Toàn đội không được phép từ bỏ.

Tôi hài lòng về hiệp 2, nhất là tinh thần. Các cầu thủ chiến đấu không ngừng, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống phạt đền.

Họ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, và hết mình trong các tình huống bị phản công, để duy trì sự cân bằng cho hàng thủ. Dù thua, một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận.

HLV Troussier nói gì sau trận thua Indonesia? 393998
HLV Troussier thừa nhận Indonesia đã khác so với AFF Cup hay SEA Games

Indonesia hiện nay khác với Indonesia chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games trong quá khứ. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn.

Đây là trận đấu tốt, một trận chất lượng. Kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến đội.

Dù chúng tôi thua trận, tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng.

Với tôi, họ đã giữ được niềm tin. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả.

Tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh. Chúng tôi có kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để đỡ mất sức.

419870806-691541346513115-2969328606312301012-n-1-1705677799.jpg
HLV Troussier họp báo sau trận thua của ĐT Việt Nam

Có một số điểm chúng ta cần cải thiện, đặc biệt là thể lực để có thể duy trì cường độ cao suốt trận đấu. Hiện tại đội mới duy trì được 60-70 phút, cuối trận thường đuối.

Lối chơi của tôi yêu cầu cường độ cao, khi không có bóng cũng phải di chuyển, nên mỗi trận một cầu thủ chạy trung bình từ 8-10km. Để thúc đẩy cầu thủ thì giải quốc nội cũng phải cải thiện, vì tất cả cầu thủ đang chơi trong nước".

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq ở lượt cuối. Iraq vừa có chiến thắng trước Nhật Bản và có trong tay tấm vé dự vòng 16 đội Asian Cup 2024 trước 1 lượt trận.

Với trận thua này, ĐT Việt Nam đứng bét bảng D. Thầy trò HLV Troussier vẫn chưa có được bất kỳ điểm số nào sau 2 trận toàn thua.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm