Quảng cáo

Sao nhập tịch 3 triệu euro nhắc chuyện 'dở khóc dở cười' ở Indonesia

Thứ tư, 19/06/2024 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Thom Haye chia sẻ về lý do khiến anh bị thương trong chiến thắng lịch sử của ĐT Indonesia.

Thom Haye lần đầu khoác áo Indonesia trong chiến thắng 3-0 trước tuyển Việt Nam hôm 26/3. Anh được định giá ở mức 3 triệu euro, cao nhất Đông Nam Á.

Cầu thủ 29 tuổi vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Khoảnh khắc này xảy ra trong trận đấu cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Philippines.

Xuất phát từ một pha tấn công chớp nhoáng - Thom Haye - người không bị kèm cặp ngoài vòng cấm Philippines, liền tung ra cú sút xa. Cú sút của Thom Haye đi thẳng vào góc khung thành và Kevin Mendoza không thể cản phá.

dlbeatsnoopcom-final-bxaiuv4erf-1718758689.jpg
Thom Haye bị thương sau pha ăn mừng cùng ĐT Indonesia

Sau khi ghi bàn, anh ngay lập tức thực hiện động tác trượt đầu gối ăn mừng, điều anh thường làm ở SC Heerenveen. Tuy nhiên, màn ăn mừng này không thể lặp lại ở sân Bung Karno do yếu tố sân cỏ. Kết quả là cả 2 đầu gối của Thom Haye đều bị thương.

"Vấn đề là tôi đã cố gắng giải thích nhiều lần, thật khó để giải thích cảm giác đó. Tôi không biết mình đã làm gì, nhưng sau đó tôi thực hiện động tác trượt đầu gối, nó thực sự rất tuyệt.

Nhưng sân rất cứng. Bây giờ tôi bị thương ở cả 2 đầu gối. Cả hai vết thương đều vẫn còn khá đau. Nó không làm cho niềm vui chiến thắng kém đi chút nào. Tôi rất hạnh phúc", Thom Haye nói.

Ngoài ra, Thom Haye cũng chia sẻ về quá trình nhập tịch Indonesia: "Tôi đã chơi ở tất cả các cấp độ đội trẻ Hà Lan. Tôi đã vô địch châu Âu cùng đội U17 Hà Lan hay thậm chí là U17 World Cup.

Thành thật mà nói, năm nay tôi 29 tuổi, tôi biết mình luôn có cơ hội được khoác áo ĐT Indonesia. Nhưng khi đó tôi chưa bao giờ được LĐBĐ Indonesia liên lạc. Tôi cũng không biết làm cách nào để liên hệ với họ.

dlbeatsnoopcom-final-mn1orqpfyt-1718758728.jpg
Thom Haye từng chơi bóng ở Hà Lan

Cuối cùng tôi đã được liên hệ với Fardy Bachdim. Họ muốn nói chuyện để tìm hiểu nguồn gốc của tôi. Điều này là hiển nhiên nên không thành vấn đề.

Ngay từ đầu tôi đã rất nhiệt tình. Gia đình cũng ủng hộ tôi. Họ nói điều này sẽ khiến mọi người tự hào. Vì vậy, đó là một lựa chọn dễ dàng. Mọi chuyện trôi qua thật nhanh chóng. Tôi nghĩ mình đã đưa ra quyết định đúng đắn khi khoác áo ĐT Indonesia".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm