Quảng cáo

Thống kê đáng lo về thẻ đỏ của ĐTQG và U23 Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

ĐTQG và U23 Việt Nam phải nhận những thẻ đỏ đáng tiếc ở cả giải đấu chính thức và các trận giao hữu.

Nghe nội dung bài viết

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam trải qua 14 trận đấu thuộc các giải đấu chính thức và giao hữu. Trong 2 trận giao hữu tháng 10, ĐT Việt Nam phải nhận 2 thẻ đỏ.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bị truất quyền thi đấu do thẻ đỏ trực tiếp. Tiến Linh có pha vào bóng quyết liệt, khiến hậu vệ đội chủ nhà phải nổi nóng ở hiệp 2 trận gặp ĐT Trung Quốc.

Đến trận giao hữu với Hàn Quốc, chúng ta chơi thiếu người từ phút 61. Trọng tài đã có phần nặng tay khi rút thẻ đỏ với Việt Anh khi cầu thủ này đã phá bóng chính xác trước khi Son Heung-min vấp ngã, nhưng trọng tài không có góc quan sát thuận lợi. Bùi Hoàng Việt Anh phải vắng mặt ở trận giao hữu kế tiếp cùng cấp độ.

kuil
Thẻ đỏ tai hại của Văn Khang

Đến Asian Cup, các cầu thủ ĐT Việt Nam tiếp tục phải thiệt quân số do thẻ đỏ. Trong trận Việt Nam vs Indonesia, Lê Phạm Thành Long nhận hai thẻ vàng ở các phút 83 và 90+1. Chung cuộc, thầy trò HLV Troussier nhận thất bại 0-1 và chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Cũng tại giải đấu này, Khuất Văn Khang có tình huống tranh chấp bóng bổng với hậu vệ Iraq. Trọng tài quyết định rút thẻ vàng thứ 2 cho Khuất Văn Khang. Trước đó, Khuất Văn Khang nhận 1 thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Theo điều lệ của AFC, ĐT Việt Nam không được dùng Lê Phạm Thành Long cùng Khuất Văn Khang trong trận kế tiếp. Thành Long ngồi ngoài ở lượt đấu cuối vòng bảng Asian Cup còn Văn Khang bị treo giò trận lượt đi giữa Việt Nam vs Indonesia ở Vòng loại World Cup 2026.

jyuk-1714212984.JPG
Những tấm thẻ đỏ không đáng có của ĐT Việt Nam

Việt Nam là đội duy nhất ở bảng D Asian Cup 2023 phải nhận án phạt sau vòng bảng. Như vậy, các chiến binh sao vàng trải qua 4 trận đấu có thẻ đỏ dưới thời HLV Troussier (tính từ tháng 10/2023 đến tháng 3/2024).

Đối với cấp độ U23, tính trong vòng 6 tháng qua thì chúng ta phải nhận 2 thẻ đỏ. 2 thẻ đỏ này đều rơi vào giải U23 châu Á 2024.

Đầu tiên là trường hợp của Nguyễn Ngọc Thắng. Nguyễn Ngọc Thắng phạm lỗi ở phút bù giờ hiệp 1 khiến U23 Việt Nam bị phạt đền. Thậm chí cầu thủ trẻ này còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Từ thế dẫn trước và chơi hơn người, U23 Việt Nam đã bị U23 Kuwait san bằng cách biệt lẫn quân số.

Gần nhất là trận đấu với U23 Iraq, U23 Việt Nam tiếp tục dính thẻ đỏ phút bù giờ. Phút 90+1, Nguyễn Mạnh Hưng lao vào đạp thẳng vào chân cầu thủ U23 Iraq trong tình huống tranh chấp.

htjk-1714213098.JPG
U23 Việt Nam thể hiện sự non nớt khi ra đấu trường châu lục

Ban đầu hậu vệ của U23 Việt Nam thoát thẻ đỏ. Sau đó, trọng tài người Hàn Quốc quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nguyễn Mạnh Hưng.

Trong thế thiếu người, U23 Việt Nam không thể tìm bàn gỡ và nhận trận thua chung cuộc 0-1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức dừng bước ở tứ kết U23 châu Á.

Như vậy, tính từ tháng 10/2023 đến tháng 4/2024, ĐTQG và U23 Việt Nam phải nhận 6 thẻ đỏ. Việc áp dụng VAR ở V-League là điều cần thiết giúp các cầu thủ tránh những động tác thừa khi ra sân chơi châu lục.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm