Quảng cáo

VFF hé lộ thông tin đầy bất ngờ về tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ ba, 31/01/2023 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện phía VFF vừa có những chia sẻ về việc chọn người kế nhiệm HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng, nhiều hồ sơ ứng cử đã được gửi tới VFF. Có thông tin cho rằng, HLV Philippe Troussier đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với VFF về các vấn đề liên quan tới mức lương cũng như công việc ở ĐTQG lẫn đội U23.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ ông Trần Anh Tú - phó chủ tịch chuyên môn VFF trên Tuổi Trẻ, LĐBĐVN vẫn chưa tiếp xúc với HLV Troussier:

"Đến thời điểm này, lãnh đạo VFF vẫn chưa tiếp xúc với ông Philippe Troussier hay bất kỳ ứng cử viên nào. Liên đoàn đang tiến hành việc lựa chọn HLV mới theo quy trình và vẫn đang tích cực xúc tiến các công việc cần thiết cho việc tìm kiếm HLV, kể cả việc tìm kiếm tài chính để trả lương cho HLV mới.

Sau Tết, bộ phận hành chính sẽ lựa chọn một số hồ sơ gửi Hội đồng HLV quốc gia để có ý kiến tham vấn với thường trực VFF.

Dù rất muốn việc lựa chọn sẽ sớm hoàn tất nhưng chúng tôi cũng phải rất thận trọng vì 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo là một áp lực rất lớn khi lựa chọn HLV trưởng mới".

hlv-philippe-trousier-tra-loi-bao-chi-5-1675123437.jpg
VFF vẫn chưa tiếp xúc với HLV Philippe Troussier

Nhiều ý kiến cho rằng, ông Troussier chính là cái tên phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại cho "chiếc ghế nóng" ở ĐT Việt Nam. Nếu như ký hợp đồng với VFF, vị chiến lược gia người Pháp sẽ đảm nhiệm công việc tại ĐTQG và đội U23.

Đồng thời, tân HLV trưởng có nhiệm vụ quan trọng là đưa ĐT Việt Nam dự VCK FIFA World Cup 2026. Trong năm 2023, người kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ tham gia nhiều giải đấu như SEA Games 32, Asiad, vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier sinh năm 1955 và có thời gian làm việc ở PVF cũng như U19 Việt Nam. Đến tháng 6/2021, "Phù thủy trắng" quyết định chia tay bóng đá Việt Nam để trở về Pháp.

Theo nhiều nguồn tin, đã có ít nhất 2 doanh nghiệp tầm cỡ muốn đứng ra hỗ trợ VFF trong việc chi trả lương cho tân HLV ĐT Việt Nam. Thuyền trưởng mới của bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ ký vào bản hợp đồng có hiệu lực 2 năm với VFF.

Thái Lan là 'niềm tự hào Đông Nam Á' trên BXH thế giới

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm