Quảng cáo

VFF nói gì về việc thay HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam?

Thứ năm, 22/09/2022 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa lên tiếng về đề xuất thay đổi BHL ở U20 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, U20 Việt Nam đã giành vé dự VCK U20 châu Á 2023. Do để thua trước U20 Indonesia nên chúng ta phải đợi kết quả các bảng đấu khác rồi mới xác định được rõ việc có đi tiếp hay không.

Trong thời gian diễn ra vòng loại U20 châu Á, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng, tại sao VFF không thuê một HLV ngoại nắm cùng lúc đội U23 và U20 như ông Shin Tae Yong.

Trước vấn đề này, chia sẻ trên Thanh Niên, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết kế hoạch thành lập BHL U20 đã có từ đầu năm và VFF mạnh dạn trao cơ hội cho HLV Đinh Thế Nam, còn HLV Gong Oh Kyun (U23) là người thay thầy Park ở giai đoạn vừa qua và chỉ tập trung vào lứa này.

Đồng thời, đại diện VFF chia sẻ rằng không thể vội vàng bổ sung hay chọn HLV Gong Oh Kyun thay thế. Qua vòng loại U20 châu Á 2023, VFF cũng sẽ có những tính toán bổ sung nguồn lực sắp tới cho ban huấn luyện. Ngoài ra, vấn đề quan trọng nhất là bố trí để các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội ra sân và giải quyết xung đột lợi ích giữa CLB và đội U20 Việt Nam.

HLV Gong Oh Kyun ấn tượng với sao mai sinh năm 2005 168253
HLV Gong Oh Kyun đang dẫn dắt U23 Việt Nam

Ngay sau trận thua Indonesia, toàn đội U20 Việt Nam đã lên đường về nước ngay trong đêm. Riêng trường hợp của đội trưởng Khuất Văn Khang, cầu thủ này đã lên hội quân cùng ĐTQG. Ở trận ra mắt tối ngày 21/9, Khuất Văn Khang vừa có màn trình diễn đáng khen ngợi cùng 1 pha lập công vào lưới ĐT Singapore.

"Nhìn lại vòng loại U20 châu Á, tôi nghĩ chúng tôi đạt mức hài lòng 8.5. Các cháu đã rất cố gắng và có thể tự hào về màn trình diễn của mình.

Đó là nhờ U20 Việt Nam đã có sự bổ sung con người có năng lực hơn. Nhưng đáng tiếc thời gian gắn kết các cháu chưa nhiều, dù một số cầu thủ CLB Phố Hiến đã quen triết lý chơi bóng trong sơ đồ 4-3-3", HLV Đinh Thế Nam đánh giá về hành trình của U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á 2023.

 HLV Park Hang Seo nhận vinh dự ở giải 'Oscar thể thao Việt Nam'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm