Quảng cáo

Vừa thắng 5-0, sao trẻ Nhật Bản lập tức mơ về huy chương Olympic

Thứ sáu, 26/07/2024 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Joel Chima Fujita của Olympic Nhật Bản nghĩ tới huy chương môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sau khi đánh bại Paraguay.

Nhật Bản đã khởi đầu hành trình ở môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 bằng chiến thắng tuyệt vời trước Paraguay. Nhật Bản là đội duy nhất trong số 16 đội không có cầu thủ nào trên 23 tuổi trong đội hình của mình.

Ở chiến thắng 5-0 vừa xong, Joel Chima Fujita được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất. Fujita chơi nổi bật nhất nơi tuyến giữa và tận dụng tốt hầu hết cơ hội có được trên sân Bordeaux.

Chia sẻ cảm xúc sau trận thắng ở ngày ra quân, Joel Chima Fujita cho biết: "Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là giành chiến thắng một cách thuyết phục như vậy.

ipi-1721980283.JPG
Joel Chima Fujita mơ về huy chương Olympic (Ảnh: FIFA)

Trận đầu tiên là trận quan trọng nhất trong giải đấu. Chúng tôi đã ghi được 5 bàn thắng và chúng tôi đã chơi tốt. Tôi rất hài lòng với cách chơi của toàn đội.

Tất cả chúng tôi đã chơi cùng nhau kể từ khi chúng tôi 17 hoặc 18 tuổi. Chúng tôi đã có một mối quan hệ tuyệt vời và sự hiểu biết kể từ đó. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không cần những cầu thủ kỳ cựu, nhưng chúng tôi có thể chơi tốt mà không cần họ".

Fujita nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi sau khi chơi xuất sắc tại Tokyo Verdy ở J2 League, và với cả Tokushima Vortis và Yokohama Marinos ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản. Anh là cầu thủ chủ chốt của Sint-Truiden thuộc giải đấu chuyên nghiệp Bỉ kể từ tháng 7 năm 2023.

Đối với Fujita, sức trẻ của đội, sự ăn ý tuyệt vời và kinh nghiệm chơi ở châu Âu là lý do đủ để Olympic Nhật Bản mơ về một tấm huy chương.

jkujl-1721980359.JPG
Olympic Nhật Bản không dùng cầu thủ quá tuổi (Ảnh: FIFA)

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng đối với chúng tôi là được chơi ở châu Âu. Nó cho chúng tôi cơ hội được chơi với những cầu thủ to lớn hơn mình.

Điểm mạnh lớn nhất của Olympic Nhật Bản là chúng tôi chơi rất quyết liệt. Chúng tôi có thể gây sức ép lên đối thủ trong suốt 90 phút. Đó là tài sản lớn nhất của chúng tôi".

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam Olympic Paris, Olympic Nhật Bản sẽ gặp Olympic Mali ở lượt trận tiếp theo.

Author Thethao247.vn TL / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm