Quảng cáo

2 cầu thủ rời tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 12/04/2024 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Một số cầu thủ chủ chốt sẽ rời đội tuyển futsal Việt Nam để trở về CLB chủ quản, lỡ hẹn VCK futasl châu Á 2024

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển futsal Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự VCK futsal châu Á 2024 - đấu trường quan trọng với mục tiêu giành vé góp mặt ở World Cup futsal lần thứ ba liên tiếp.

Sau quá trình rèn quân và thi đấu giao hữu trong nước, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 12/4 để tập huấn giai đoạn cuối và chính thức bước vào tranh tài ở đấu trường châu lục.

Trước đó, HLV Diego Giustozzi đã triệu tập 19 cầu thủ lên ĐT futsal Việt Nam. Đáng chú ý, nhiều gương mặt trụ cột đã phải nói lời chia tay đội tuyển, lỡ hẹn VCK futsal châu Á 2024 đáng tiếc vì chấn thương.

vff-2-3-1-1712912748.jpg
Pivo Minh Trí không thể cùng ĐT futsal Việt Nam dự VCK futsal châu Á 2024 (Ảnh: VFF)

Cụ thể, hai cầu thủ quan trọng là pivot Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam TP.HCM) và fixo Đinh Công Viên (Sahako FC) sẽ rời ĐT futsal Việt Nam trở về CLB chủ quản điều trị chấn thương, không thể cùng toàn đội sang Thái Lan dự sân chơi châu lục.

Đây là những tổn thất đáng kể với ĐT futsal Việt Nam ở VCK futsal châu Á 2024 sắp tới. Chia sẻ về vấn đề nhân sự, HLV Diego Giustozzi nói:  “Không chỉ  Minh Trí mà một số vị trí khác như Dương Ngọc Linh, Trần Tuyên hay Đinh Công Viên không thể góp mặt ở giải đấu sắp tới. Đây đều là những cầu thủ quan trọng của tôi trong suốt hành trình năm 2023. Nhưng hiện tại, khi không có họ thì tôi phải tìm gương mặt thay thế.

Rất nhiều cầu thủ mới được gọi bổ sung so với danh sách ban đầu. Trong số này có những cầu thủ từng khoác áo ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu trước đây, và số còn lại đã thể hiện được năng lực của bản thân tại giải futsal vô địch quốc gia.

vetnam-celebration-1-1712912748.jpg
Đây sẽ là tổn thất không nhỏ của ĐT futsal Việt Nam (Ảnh: VFF)

5 trận giao hữu vừa qua, tôi đã trao cho tất cả các cầu thủ cơ hội được thi đấu. Tôi vô cùng hài lòng và tự tin vào những gương mặt bổ sung lần này”.

Tại VCK giải futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam cùng bảng A với Thái Lan (chủ nhà), Trung Quốc và Myanmar. Mục tiêu của đội là tranh 1 trong 2 suất đầu bảng để tiếp vào vòng tứ kết. Sau đó là hướng đến top 4 đội mạnh nhất để giành vé tham dự VCK futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan.

Dự kiến, HLV Diego Giustozzi sẽ công bố danh sách chính thức 14 cầu thủ futsal Việt Nam dự VCK futsal châu Á 2024 vào ngày 14/4 tới. Như vậy sẽ có thêm 5 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm