Quảng cáo

AFF 'bối rối', ĐT Việt Nam nguy cơ cùng bảng Thái Lan ở AFF Cup 2022?

Thứ hai, 18/07/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam có thể nằm cùng bảng với Thái Lan ở AFF Cup 2022 khi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chưa xác định được cách thức quan trọng của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 vừa chốt thời gian diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023. Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam, khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang với "Những chiến binh Sao Vàng". Ông cùng các học trò sẽ hướng đến mục tiêu đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam có thể sẽ sớm chạm trán Thái Lan ngay từ vòng bảng AFF Cup 2022 với những động thái mới nhất từ công tác tổ chức. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới chỉ thống nhất thời gian và thể thức thi đấu sân nhà - sân khách (như thường lệ), còn chưa xác định được cách thức xếp hạng nhóm hạt giống của giải.

Tờ Thairath mới đây đã dẫn lời Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Suphapong tiết lộ rằng AFF Cup 2022 sẽ bốc thăm chia bảng vào cuối tháng 8 tới ở Bangkok với nhiều khả năng ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng bảng.

Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á, việc phân hạng hạt giống AFF Cup sẽ dựa vào thành tích thi đấu của mỗi đội tuyển trong 3 giải đấu gần nhất. Như vậy, mới chỉ xác định được một đội chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 1 là ĐT Thái Lan - nhà đương kim vô địch và đã lên ngôi 2 trên 3 lần gần nhất.

Việt Nam bất ngờ đứng trên Thái Lan ở BXH đặc biệt của AFC-105020
ĐT Việt Nam và Thái Lan có thể sớm gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2022

Trong khi đó, đội tuyển còn lại ở nhóm hạt giống số 1 là sự cạnh tranh giữa 2 đại diện là ĐT Việt Nam và Indonesia. ĐT Việt Nam là nhà vô địch năm 2018, nhưng Indonesia cũng đã 2 lần vào chung kết. Vì vậy, nếu trường hợp AFF chọn Indonesia nằm nhóm hạt giống số 1 cùng Thái Lan, ông Patit Suphapong thừa nhận khả năng 2 đội mạnh nhất khu vực là ĐT Việt Nam và Thái Lan nằm cùng bảng rất có thể xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn có thể LĐBĐ Đông Nam Á nghiêng về thành tích vô địch có ưu thế hơn, giúp ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống 1 và tránh việc sớm chạm trán đại kình địch Thái Lan.

Việc quyết định cách thức phân hạng hạt giống AFF Cup 2022 sẽ được LĐBĐ Đông Nam Á công bố trong thời gian tới. Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu vô địch. Mới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo được cho là sẽ có chuyến tập huấn đặc biệt.

ĐT Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt, quyết đòi lại ngôi vương AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Thái Lan AFF Cup AFF
Xem thêm