Quảng cáo

CĐV Việt Nam bị đe dọa tại Indonesia, HLV Troussier phản ứng thế nào?

Thứ bảy, 23/03/2024 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của các CĐV Việt Nam, họ từng bị CĐV quá khích Indonesia đe dọa khi cổ vũ ĐT Việt Nam trên SVĐ Bung Karno.

ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu có điểm trước Indonesia ở lượt đi Vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân khách. Trận thua 0-1 khiến thầy trò HLV Philippe Troussier đánh mất vị trí thứ hai bảng F, cũng như cơ hội đi tiếp giảm đi đáng kể.

Được biết, có khoảng 40 CĐV từ Việt Nam sang Indonesia ở trận đấu hôm 21/3 vừa qua. Dù số lượng khiêm tốn so với hàng vạn CĐV nước chủ nhà, nhưng các CĐV Việt Nam vẫn tạo nên màu sắc riêng biệt và không khí náo nhiệt.

cdv-vb-1711169047.jpg
Một số ít CĐV lặn lội sang Indonesia cổ vũ cho ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, sự an toàn của các CĐV Việt Nam cũng bị báo động. Theo chia sẻ của một số người hâm mộ Việt Nam tại SVĐ Bung Karno hôm 21/3, các thành phần quá khích của CĐV Indonesia đã ném chai nước về phía khu vực CĐV Việt Nam, dùng lời lẽ thóa mạ để gây áp lực.

Nếu không có sự can thiệp của đội ngũ an ninh tại sân, rất có thể va chạm đã xảy ra giữa nhóm cổ động viên của hai nước, gây nên những tai nạn đáng tiếc ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Mới đây, trang mạng chính thức của Hội CĐV VFS Miền Bắc có bài viết chia sẻ trải nghiệm đầy lo lắng tại Bung Karno: "Khi đặt chân tới sân bay Jakarta. Thực lòng mà nói, hội CĐV rất lo ngại chạm chán với CĐV Indonesia vì những hiềm khích trong quá khứ từng xảy ra. Và điều gì đến cũng phải đến. Khi tới tới sân cổ vũ thì áp lực đã tăng lên rất nhiều.

cdv-vn-1711169047.jpg
CĐV Việt Nam bị phần tử quá khích Indonesia đe dọa trên sân Bung Karno

Một nhóm CĐV Indo đã và đòi nhảy sang khán đài hội cđv Việt Nam để gây sự và đòi “giao lưu” Pencak Silat với chúng ta nhưng chúng ta nói KHÔNG vì bộ môn này anh em Hội chưa thử bao giờ.

Rất may là an ninh của Indo đã kịp thời phát hiện xử lý đồng thời cũng rất chu đáo và bảo vệ hội CĐV Việt Nam. Sau trận đấu, lực lượng an ninh đã đưa Hội CĐV về tới khách sạn an toàn.

vff-3-9-1711169047.jpg
ĐT Việt Nam chụp ảnh cùng các CĐV tại sân bay khi về nước (Ảnh: VFF)

Thay mặt hội CĐV VFS miền Bắc xin gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF, phòng an ninh quốc tế VFF, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cùng lực lượng An ninh Indonesia đã lo giúp hội an toàn trong chuyến cổ vũ này. Hội CĐV Việt Nam vẫn nguyên đai nguyên kiện để trở về Việt Nam! Hẹn ae 26 tại Mỹ Đình và chiến hết 300% sức lực nhé".

CĐV Việt Nam bị đe dọa tại Indonesia, HLV Troussier phản ứng thế nào? 427858
HLV Troussier không tiến lại chào khán giả

Theo ghi nhận của các phóng viên, sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia trên sân Bung Karno kết thúc, chỉ có các cầu thủ tiến lại khu vực các CĐV Việt Nam trên khán đài để chào khán giả. Trong khi đó, HLV Troussier chỉ đứng một chỗ ở giữa sân đợi các cầu thủ quay trở lại.

Trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 26/3 trên SVĐ Mỹ Đình. "Những chiến binh Sao Vàng" buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm