Quảng cáo

Chia tay Huỳnh Như, ĐT Việt Nam có đội trưởng mới

Thứ sáu, 11/08/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam chốt người đeo băng thủ quân mới sau khi tạm chia tay tiền đạo Huỳnh Như trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 10/8, ĐT nữ Việt Nam đã bắt đầu hội quân trở lại tại Hà Nội sau quãng nghỉ từ World Cup nữ 2023, bước vào tập luyện chuẩn bị cho môn bóng đá nữ ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Để hướng đến đấu trường châu lục, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập 25 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam với sự góp mặt của nhiều nhân tố trẻ, trong khi thiếu vắng 2 trụ cột đội tuyển là tiền đạo Huỳnh Như và tiền vệ Trần Thị Thùy Trang.

Được biết, do vướng kế hoạch sang Bồ Đào Nha đàm phán hợp đồng với CLB chủ quản Lank FC nên đội trưởng Huỳnh Như không thể lên tập trung ĐT nữ Việt Nam đợt này, khả năng chân sút quê Trà Vinh tham dự ASIAD 19 cũng còn bỏ ngỏ.

downloaderla-64d59aa0ce382-1691720665.jpg
Phạm Hải Yến sẽ là đội trưởng mới của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: AFP)

Với việc tạm chia tay Huỳnh Như một thời gian, ĐT nữ Việt Nam buộc phải có sự điều chỉnh về nhân sự ở đợt tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19. Theo đó, HLV Mai Đức Chung vừa chốt thủ quân mới cho đội tuyển.

Cụ thể, tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ là tân đội trưởng cho ĐT nữ Việt Nam thay Huỳnh Như ở thời điểm hiện tại. Chân sút của CLB Hà Nội I cũng là một trụ cột quan trọng và từng đeo băng thủ quân ở nhiều trận đấu, gần nhất là trận gặp Hà Lan ở World Cup nữ 2023.

Hải Yến được kỳ vọng sẽ quản lý tốt nội bộ của ĐT nữ Việt Nam trong thời gian Huỳnh Như vắng mặt. Sự quyết liệt, cứng rắn của tiền đạo sinh năm 1994 hứa hẹn sẽ hỗ trợ HLV Mai Đức Chung dìu dắt, rèn luyện nhiều cầu thủ trẻ lên ĐT nữ Việt Nam ở đợt tập trung lần này.

hai-yen-1691720665.jpg
Chân sút CLB Hà Nội hứa hẹn hoàn thành tốt công việc thay Huỳnh Như (Ảnh: Getty)

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 19/8 trước khi xuống tập huấn tại Hải Phòng, Sau đó sang Trung Quốc dự ASIAD 19. 

Với kết quả bốc thăm ngày 27/7, ĐT nữ Việt Nam cùng bảng D với ĐT Nhật Bản, ĐT Nepal và ĐT Bangladesh. Các trận đấu tại vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22/9 đến 28/9 tại SVĐ Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm