Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cảnh báo đội nhà

Thứ ba, 11/06/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir lên tiếng cảnh báo ĐT Indonesia thận trọng khi đối đầu Philippines ở lượt trận cuối Vòng loại 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

19h30 tối 11/6, ĐT Indonesia sẽ tiếp đón Philippines lượt trận cuối bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026. Chiến thắng chắc chắn là mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae Yong trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

3 điểm trọn vẹn mới giúp Indonesia chắc suất đi tiếp trong cuộc cạnh tranh với ĐT Việt Nam. Một trận hòa trước Philippines cũng là không an toàn, trong trường hợp ĐT Việt Nam bất ngờ đánh bại đội đầu bảng Iraq.

Trước trận, Indonesia được xem là vượt trội hơn Philippines ở chất lượng đội hình cùng lợi thế sân nhà. Dẫu vậy, trân lượt đi đội tuyển xứ vạn đảo cũng chỉ có được trận hòa 1-1, trong khi Philippines đang bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch.

98120-erick-thohir-ketum-pssi-1718077366.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir cảnh báo đội nhà

Điều này khiến quan chức bóng đá Indonesia vẫn có những sự lo lắng. Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir vừa lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Shin Tae Yong không được chủ quan trước đối thủ. 

Chia sẻ với báo giới, người đứng đầu bóng đá Indonesia cho hay: "Trận gặp Philippines như tôi đã nói với các tuyển thủ rằng, đây không phải là một trận đấu dễ dàng vì đối thủ cũng đang thực hiện chính sách tương tự như chúng tôi (nhập tịch các cầu thủ có gốc gác).

Indonesia phải thắng Philippines, sau đó sẽ chuẩn bị nghiêm túc cho việc vượt qua vòng loại thứ 3 để đi dự World Cup. Khi chúng ta lọt vào tốp các đội hàng đầu châu Á, việc cạnh tranh sẽ càng khó khăn hơn. Vì vậy, toàn đội phải tiếp tục chạy đua để nâng cao khả năng của mình".

philippines-indonesia-vong-loai-world-cup-2026-2-17005735470751335911892-1718014659.jpg
Indonesia phải thắng Philippines để chắc suất đi tiếp (Ảnh: AFC)

Trong khi đó, phát biểu ở buổi họp báo trước trận tiếp đón Philippines trên sân Bung Karno, HLV trưởng Indonesia - Shin Tae Yong tự tin đội nhà sẽ sớm định đoạt bảng đấu.

"Ở bảng này, Iraq đã giành tấm vé sớm. Với tấm vé còn lại, Indonesia có cơ hội lớn hơn ĐT Việt Nam, đặc biệt khi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Tôi chẳng có gì phải lo lắng, vì chắc chắn chúng tôi sẽ có vé vào vòng ba.

Không có đường lùi cho chúng tôi. Song cũng nên nhớ Philippines dù bị loại cũng chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình, chưa không có chuyện buông xuôi hay bỏ cuộc", ông Shin nói.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm