Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam loại 3 cầu thủ trước ngày đấu ĐT Pháp

Thứ năm, 23/06/2022 13:39 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung sẽ tiến hành loại 3 cầu thủ để chốt danh sách ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Pháp đá giao hữu cũng như tham dự AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh sự chuẩn bị của U19 Việt Nam cho giải U19 Đông Nam Á 2022, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hướng đến chuyến du đấu tại Pháp, trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup nữ 2022.

Sau kỳ tích giành vé dự World Cup nữ 2023 và HCV SEA Games 31, những cô gái "kim cương" sẽ chuẩn bị cho mục tiêu mới tại AFF Cup nữ 2022, bắt đầu vào đầu tháng 7 tới tại Philippines. Đáng chú ý, ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang Pháp tập huấn và có một trận giao hữu với đội tuyển nữ quốc gia xứ lục lăng.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã có gần 1 tháng hội quân và tập luyện với 28 cầu thủ. Được biết, trước ngày lên đường sang châu Âu, HLV Mai Đức Chung sẽ tiến hành loại 3 cầu thủ, qua đó chốt danh sách 25 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đấu ĐT Pháp, sau đó bay thẳng sang Philippines tham dự AFF Cup nữ 2022.

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp vào ngày 26/6. Đây được cho là thời điểm mà HLV Mai Đức Chung sẽ công bố danh sách chính thức của ĐT nữ Việt Nam cho mục tiêu quan trọng còn lại trong năm 2022.

VFF_2147-768x512
HLV Mai Đức Chung sẽ loại 3 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam trước ngày đấu ĐT Pháp (Ảnh: VFF)

Trận đấu giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Pháp sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tại thành phố Orléans. Đội tuyển nữ xứ Lục lăng đang đứng hạng 3 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, vì thế việc họ đồng ý đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam là vinh dự lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung vui mừng nhấn mạnh đây là một cột mốc rất lớn cho bóng đá nữ Việt Nam: “Ngoài những nước ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam chưa bao giờ được một đội tuyển có thứ bậc cao trên bảng xếp hạng FIFA ở châu Âu mời sang thi đấu giao hữu. Đó là vinh dự cho toàn thể đội tuyển. Không chỉ bản thân các cầu thủ, HLV chúng tôi cũng rất háo hức với chuyến tập huấn này.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Pháp, chúng tôi cũng phải chuẩn bị rất kỹ càng, tăng cường thể lực cho các cầu thủ hơn nữa cùng với thể lực chuyên môn. ĐT Pháp cao hơn chúng ta nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA, vì vậy từng thành viên phải hết sức cố gắng mới đáp ứng được trận đấu đó”.

NHM Việt Nam nhận tin 'không thể vui hơn' trước thềm World Cup

Highlights nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
nữ Việt Nam Mai Đức Chung Pháp AFF Cup
Xem thêm