Quảng cáo

ĐT Việt Nam đấu 'quân xanh' cực chất lượng trước World Cup nữ 2023

Thứ tư, 02/11/2022 13:05 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 chuyến tập huấn nước ngoài và có những trận đấu giao hữu hứa hẹn rất chất lượng trước VCK World Cup nữ 2023.

World Cup đã không còn là giấc mơ với bóng đá nữ Việt Nam khi thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất sắc giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 lịch sử. Trong lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu "tử thần" với Mỹ, Hà Lan và đội nhất bảng A play-off liên lục địa.

Để hướng đến kỳ World Cup đáng nhớ sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đầu tư trọng điểm với ngân sách "khủng". Được biết, VFF sẽ tập trung tối đa cho ĐT nữ Việt Nam và số tiền đầu tư sẽ nhiều nhất từ trước đến nay, dự kiến có thể khoảng trên dưới 10 tỉ đồng.

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 12/3/2023 với khoảng từ 30 - 32 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024 (vòng loại này sẽ diễn ra lần lượt 3 thời điểm trong năm 2023, dự kiến vào cuối tháng 3, tháng 8 và 12), bước chạy đà cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023.

Vòng loại Olympic lại là dịp để thầy trò HLV Mai Đức Chung được đối đầu với những đối thủ mạnh của châu lục, nâng cao trình độ, rèn giũa chuyên môn cho giải đấu vừa tầm hơn là SEA Games 32 vào tháng 5/2023 tại Campuchia.

Tân vương ĐNÁ bùng nổ tại châu Âu, phả hơi nóng mạnh lên tuyển nữ Việt Nam-202198
ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tập huấn nước ngoài và thi đấu giao hữu chất lượng

Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản khoảng 20 ngày và sẽ được tạo điều kiện thi đấu khoảng 3-4 trận giao hữu với những CLB nữ rất mạnh của xứ mặt trời mọc. Kết thúc chuyến tập huấn này, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ bắt đầu công cuộc bảo vệ tấm HCV SEA Games 32.

Trước thời điểm tham dự VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ được tập huấn 15 ngày tại châu Âu. Cụ thể là tại Đức và cũng được cọ xát với những đội nữ giỏi do LĐBĐ Đức thu xếp. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để những cô gái "kim cương" có thể bổ sung những trải nghiệm quý báu trước đấu trường thế giới.

“Bảng của Việt Nam rất nặng nhưng trước sự kiện mang tính lịch sử, ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng không chỉ học hỏi mà có thể đem đến bất ngờ nào đó cho khán giả, chẳng hạn như ghi được bàn thắng tại World Cup. Đấu trường này rất vĩ đại nên tôi không tạo sức ép cho học trò”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

ĐT nữ Việt Nam 'chơi lớn', quyết tạo bất ngờ trước Mỹ, Hà Lan

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm