Quảng cáo

Hé lộ màn ra mắt ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn

Thứ tư, 13/12/2023 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt ĐT Việt Nam ở trận đấu tới đây trước thềm Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, HLV Philippe Troussier đã điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024, sau khi thủ thành sinh năm 1991 nhập tịch thành công.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mới đây cũng báo tin vui khi xác nhận Filip Nguyễn đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam, với việc anh chưa từng ra sân cho ĐT CH Séc dù đã nhiều lần được triệu tập trước đó.

Giờ đây, người hâm mộ đang ngóng chờ màn ra mắt của Filip Nguyễn trong màu áo ĐT Việt Nam. Theo đó, người gác đền của CLB CAHN nhiều khả năng sẽ có lần đầu tiên thi đấu cho "Những chiến binh Sao Vàng" vào ngày 9/1/2024.

nguyen-filip-1702470421.jpg
Filip Nguyễn có thể ra mắt ĐT Việt Nam ở trận gặp Kyrgyzstan (Ảnh: VFF)

Được biết, đây là thời điểm dự kiến ĐT Việt Nam có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan trong đợt tập huấn cuối cùng tại Qatar trước thềm VCK Asian Cup 2024.

Trận đấu với Kyrgyzstan sẽ là màn "tổng duyệt" của ĐT Việt Nam cho đấu trường số 1 châu Á. Cuộc so tài này sẽ là cơ sở để HLV Troussier và ban huấn luyện đánh giá nhân sự, sau đó rút gọn danh sách chính thức 23 cầu thủ ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn là thủ môn có đẳng cấp và năng lực đã được kiểm chứng tại châu Âu, từng tham dự UEFA Europa League và lên ĐT CH Séc. Trở về Việt Nam thi đấu cho CLB CAHN, thủ thành 31 tuổi nhanh chóng thể hiện sự chắc chắn trong khung gỗ.

Dẫu vậy, khi tập trung ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn vẫn cần thời gian để hòa nhập với lối chơi của HLV Troussier và bắt nhịp với các đồng đội. Chưa kể, đội tuyển hiện tại cũng đang sở hữu 2 thủ môn rất xuất sắc là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu.

screenshot-2023-12-13-at-190322-1702470468.jpg
Filip Nguyễn và Văn Lâm sẽ là bài toán khó dành cho HLV Troussier (Ảnh: FBNV)

Do đó, cuộc cạnh tranh vị trí trấn giữ khung thành sẽ rất hấp dẫn. Trận giao hữu với Kyrgyzstan sẽ là dịp để HLV Troussier xem xét sự phù hợp của Filip Nguyễn trong đội hình ĐT Việt Nam.

Việc lựa chọn Văn Lâm hay Filip Nguyễn sẽ là bài toán của HLV Troussier. Trước đây, các thủ môn nội khó lòng cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sự góp mặt của Filip Nguyễn chắc chắn là một tác động lớn.

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 tới, sau khi kết thúc vòng 8 V-League 2023/24.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar và có thêm quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân Nhật Bản (14/1).

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm