Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik nhắc đến HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik nhắc đến HLV Park Hang Seo trong phát biểu đầu tiên của mình sau khi nhậm chức.

Nghe nội dung bài viết

Không còn là đồn đoán, HLV Kim Sang Sik đã chính thức trở thành vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, thay thế HLV Philippe Troussier sau công bố của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 3/5.

HLV Kim Sang Sik trở thành nhà cầm quân người Hàn Quốc thứ hai dẫn dắt "Những chiến binh Sao Vàng" sau HLV Park Hang Seo. Hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia 47 tuổi có thời hạn 2 năm đến tháng 3/2026.

ĐT Việt Nam là đội tuyển quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Kim Sang Sik. Trước đó, ông cũng mới chỉ nắm quyền ở một CLB duy nhất là Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

hlv-kim-2-1714727544.jpg
VFF chọn HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Chia sẻ trong vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik thừa nhận áp lực khi lần đầu dẫn dắt một ĐTQG, đồng thời nhắc đến người đồng hương Park Hang Seo đầy thành công trước đó:

“Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB và cũng đã có một số thành tích. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi sẽ làm việc cho ĐT Việt Nam trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bấy nhiêu lần được vinh dự này.

Vì thế tôi sẽ cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm được”, HLV Kim bày tỏ.

Sau 1 năm thành tích không tốt với một chiến lược gia lớn tuổi như HLV Philippe Troussier (69 tuổi), LĐBĐ Việt Nam đã quyết định đặt niềm tin ở một HLV trẻ như HLV Kim Sang Sik. Nói về điều này, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho hay:

screenshot-988-1714729009.jpg
HLV Kim Sang Sik muốn thành công như HLV Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

“Tôi nghĩ đấy là sự trẻ trung, năng động của một người làm công tác chuyên môn. Ở độ tuổi dưới 50, HLV Kim Sang Sik có thể dồn tâm trí, sức lực, nhiệt huyết cho ĐT Việt Nam.

Từ ánh mắt, sự quyết tâm, tôi thấy được khát vọng của ông Kim khi tiếp nhận vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông Kim xem HLV Park Hang Seo là tấm gương để phấn đấu và mong muốn cùng bóng đá Việt Nam đi lên”.

Được biết, HLV Kim Sang Sik sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tuần này và làm lễ ký hợp đồng với VFF vào ngày 6/5.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm