Quảng cáo

HLV Nga nhận đãi ngộ 'khủng' trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Thứ hai, 26/08/2024 13:52 PM (GMT+7)
A A+

HLV Valeri Karpin của ĐT Nga có chế độ đãi ngộ cực lớn trong nước, trước khi sang thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam ở FIFA Days tháng 9/2024.

Trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 với hai đội khách mời rất chất lượng là đội tuyển Nga (hạng 33 thế giới) và Thái Lan (hạng 101).

So với ĐT Việt Nam và Thái Lan, đại diện châu Âu Nga được xem là một đối thủ "trên tầm". Việc đội tuyển xứ bạch dương nhận lời mời sang Hà Nội thi đấu là điều gây bất ngờ và khó hiểu với dư luận nước này, bởi đây dường như là chuyến đi không đem lại nhiều giá trị về chuyên môn.

Ngay cả HLV trưởng Valeri Karpin của ĐT Nga cũng lên tiếng thừa nhận không thành viên ban huấn luyện nào muốn sang Việt Nam đá giao hữu, nhưng việc có những trận đấu quốc tế như thế này vẫn còn tốt hơn là không được chơi bóng - do lệnh cấm của FIFA và UEFA hạn chế cơ hội đá giải quốc tế của ĐT Nga.

msh12465-1724647768.jpg
HLV Valeri Karpin cùng ĐT Nga sang đá giao hữu với ĐT Việt Nam và Thái Lan (Ảnh: RFU)

Trước thềm cuộc so tài với ĐT Việt Nam, HLV Valeri Karpin nhận được nhiều sự chú ý với những phát ngôn của mình. Thành tích huấn luyện, cũng như chế độ đãi ngộ của vị thuyền trưởng ĐT Nga những được tìm hiểu.

Theo đó, nhà cầm quân 55 tuổi đang có thu nhập cực "khủng" trong nước trước khi chạm trán ĐT Việt Nam. Được biết, HLV Valeri Karpin đang có tổng thu nhập tiền lương lên tới 1 triệu USD/năm, gấp khoảng 4 lần so với HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam.

Mức thu nhập cao đến như vậy của HLV Valeri Karpin đến từ việc ông vừa dẫn dắt ĐT Nga, vừa dẫn dắt một đội bóng ở giải Ngoại hạng Nga là CLB Rostov. Theo báo giới Nga, chiến lược gia này nhận hơn 700.000 USD/năm tiền lương từ phía LĐBĐ Nga và gần 300.0000 USD/năm tại CLB Rostov. 

dumaete-my-vse-tupye-karpin-1724647768.jpg
HLV Valeri Karpin nhận đãi ngộ cao gấp 4 lần HLV Kim Sang Sik (Ảnh: RFU)

Việc "ăn hai lương" giúp HLV Valeri Karpin nhận đãi ngộ cực cao tại xứ bạch dương. Tại ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik chỉ nhận mức lương được cho là 20.000 USD/tháng tương đương gần 250.000 USD/năm. Con số có thể tăng lên theo thời gian, nếu như vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có những đóng góp cho ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Nga vào ngày 5/9, sau đó đối đầu Thái Lan ngày 10/9. Xen giữa hai trận đấu của "Những chiến binh Sao Vàng" là màn đọ sức giữa Nga và Thái Lan ngày 7/9. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra vào 20h00 trên SVĐ Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm