Quảng cáo

HLV Park chia tay ĐT Việt Nam, báo Hàn gây áp lực lên người kế nhiệm

Thứ năm, 09/02/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc đưa ra nhận định khó khăn dành cho tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - người sẽ thay thế HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo đã khép lại 5 năm gắn bó đầy vinh quang cùng bóng đá Việt Nam. Tối ngày 8/2, chiến lược gia người Hàn Quốc được LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức tiệc chia tay và cám ơn nồng ấm.

Chia tay HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sẽ hướng đến những mục tiêu mới cùng vị tân thuyền trưởng. Với những gì HLV Park đã làm được, áp lực dành cho người kế nhiệm là không hề nhỏ.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra nhận định tương đối khó khăn dành cho tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, người sẽ thay thế HLV Park Hang Seo trong thời gian tới.

euro0871-1674623303.jpg
HLV Park Hang Seo mang đến những thành tựu đáng nể cho bóng đá Việt Nam (Ảnh: VFF)

Hiện tại, nhà cầm quân người Pháp Philippe Troussier đang được nhắc đến nhiều nhất và gần như chắc chắn sẽ tiếp bước HLV Park dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Theo tờ MK, HLV Troussier sẽ cần phải làm tốt hơn so với HLV Park sau khi ngồi vào ghế nóng: "ĐT Việt Nam không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt mục tiêu cao hơn. Họ không thể tiếp tục duy trì mục tiêu như trước đối với HLV Troussier.

Có thể nói, ông Troussier sẽ đối mặt với gánh nặng lớn. Do thành tích trước đây của HLV Park Hang Seo là quá ấn tượng nên sẽ không dễ dàng để HLV Troussier vượt qua".

Tờ báo xứ kim cho nói thêm: "HLV Troussier đã nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt của các CĐV Nhật Bản khi đưa đội tuyển quốc gia nước này vào vòng 1/8 World Cup 2002.

dt-viet-nam-hlv-philippe-troussier-thay-hlv-park-hang-seo-lam-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-bong-da-viet-nam-vff-1675761518.jpg
Báo Hàn Quốc gây áp lực lên tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Đấy có thể coi là thành tích tuyệt vời. Sau đó, HLV Troussier dẫn dắt các đội tuyển như Ma Rốc và Qatar nhưng không đạt được thành tích đáng chú ý nào. Có thể coi thời điểm dẫn dắt tuyển Nhật Bản là đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV Troussier".

Tờ MK đặt câu hỏi: "ĐT Việt Nam sau khi chia tay với HLV Park Hang Seo sẽ đạt được thành tích gì? Nhiệm kỳ của ông Troussier sẽ kéo dài bao lâu".

"Mục tiêu của ĐT Việt Nam là có mặt ở World Cup 2026. Trước đây, họ chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối của World Cup. Phải tới khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt, ĐT Việt Nam mới góp mặt tại vòng loại ba vòng loại World Cup 2022. Tại đây, họ đã thắng tuyển Trung Quốc và giành được thắng lợi duy nhất ở vòng loại cuối của World Cup", tờ báo này nhấn mạnh.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nói điều đặc biệt về HLV Park Hang Seo?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm