Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết 'nâng tầm' bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 25/07/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo lên tiếng hé lộ bí quyết giúp ông thành công với bóng đá Việt Nam qua 5 năm cống hiến.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép kéo dài 1 tháng tại quê nhà Hàn Quốc, bắt đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chiến lược gia xứ kim chi sẽ dốc toàn lực hướng đến mục tiêu vô địch ở giải đấu cuối cùng của mình, khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang với "Những chiến binh Sao Vàng".

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã dành thời gian để trải lòng về quãng thời gian làm việc tại dải đất hình chữ S với báo giới Hàn Quốc. Trong chia sẻ với tờ Chosun mới đây, nhà cầm quân 65 tuổi đã lần đầu hé lộ bí quyết thành công với bóng đá Việt Nam, cũng như quyết tâm tại AFF Cup 2022.

Khi được hỏi về chìa khóa đến thành công tại các cấp độ ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Thứ nhất, tôn trọng văn hóa và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Thứ hai, tổ chức và chuyên môn hóa đội ngũ nhân viên của mình".

HLV Park Hang Seo khẳng định "thể thao là khoa học", nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ và phân tích dữ liệu tại ĐT Việt Nam. "Khi tôi tới, ĐT Việt Nam giống như Hàn Quốc trước năm 2002. Không có HLV thể lực, đội ngũ y tế, chuyên gia phân tích video chuyên biệt. Tôi phải thay đổi điều đó nhưng đồng thời, cố gắng tận dụng tài nguyên hiện có để không mất thêm quá nhiều chi phí cho nhân sự mới.

PQV4L3WI6NH2XDKSZ6QTYQEKT4
HLV Park Hang Seo hé lộ bí quyết thành công tại Việt Nam (Ảnh: Chosun)

Tôi đã có những bài học từ HLV Guus Hiddink để khi tới Việt Nam, tôi nói với các trợ lý rằng các anh mới là ông chủ của bóng đá Việt Nam, vì vậy hãy suy nghĩ và tìm ra giải pháp, đừng phó mặc cho tôi.

Ở ĐT Việt Nam mỗi người có một vai trò và đóng góp với tinh thần trách nhiệm rõ ràng. Tất cả tạo nên sức mạnh tổng hợp. Hiển nhiên, khi sự chuẩn bị càng kỹ càng, khả năng chiến thắng càng cao”, HLV Park bày tỏ.

Không chỉ những người trong Ban huấn luyện, các cầu thủ cũng được giao trách nhiệm. “Trước mỗi giải đấu, tôi chia đội thành ba nhóm. Mỗi nhóm tự chọn nhóm trưởng và bàn bạc về 'mục tiêu của nhóm', 'cách đạt được mục tiêu và 'nên chuẩn bị cụ thể những gì’.

Sau đó từng nhóm thông báo nội dung thảo luận. Bằng cách này, mỗi người sẽ chơi với mục tiêu chung. Họ biết nhiệm vụ và cố gắng hoàn thành”, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho hay.

25092021-tuyen-viet-nam-park-hang-seo-vongloai-worldcup-2
HLV Park Hang Seo tạo nên cuộc cách mạng tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Vấn đề dinh dưỡng tại ĐT Việt Nam cũng đặc biệt quan trọng, và nó đã được HLV Park Hang Seo hé lộ chi tiết thú vị. "Hồi đầu mới tới, đầu bếp thường ưu ái dọn cho tôi đồ ăn Hàn Quốc. Nhưng cầu thủ thường nhìn nhận HLV, nếu cầu thủ thấy HLV ăn đồ Hàn còn họ ăn đồ Việt, sẽ có rào cản giữa tôi với cầu thủ.

Hành động quan trọng hơn lời nói. Nếu bạn không hòa nhập với đội của mình, bạn không thể làm bất cứ điều gì. Hơn nữa đồ ăn Việt cũng rất ngon. Bây giờ tôi ăn vì tôi thích chúng”.

Dự kiến, sau khi dự khán trận Viettel - TP.HCM, HLV Park Hang Seo sẽ cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) làm việc để bàn bạc về kế hoạch thi đấu giao hữu trong tháng 9 và hướng đến AFF Cup 2022 vào cuối năm. Bên cạnh đó, HLV Park sẽ tiếp tục tới các sân bóng trong cả nước để theo dõi phong độ các tuyển thủ.

HLV Park 'soi giò' nhân tố mới cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Park Hang Seo ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam AFF Cup
Xem thêm