Quảng cáo

HLV Troussier đánh giá Quang Hải, Công Phượng tại ĐT Việt Nam

Thứ tư, 14/06/2023 15:54 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier có những phát biểu đáng chú ý trước thềm trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 15/6, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Hong Kong ở trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 6/2023 trên SVĐ Lạch Tray. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của "Những chiến binh Sao Vàng" dưới thời tân HLV Philippe Troussier.

Buổi họp báo trước trận đã diễn ra tại khách sạn The Shine vào chiều 14/6. Tại đây, chiến lược gia người Pháp đã có những phát biểu rất đáng chú ý về công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Troussier đánh giá chung về nhân sự ĐT Việt Nam: "Qua một tuần tập trung, các cầu thủ đều nỗ lực, chăm chỉ, tuân thủ, thiết lập được cách vận hành lối chơi mà tôi mong muốn. Tôi hài lòng với những gì họ thể hiện.

img-0885-1686729600.jpg
HLV Troussier chia sẻ về trận đấu đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong thời gian ngắn rất ngắn đó, tôi đã cố truyền tải kiến thức để các cầu thủ có thể vào sân thi đấu. Tôi mong họ lĩnh hội được các chỉ đạo, để có thể chơi tốt nhất trong trận đầu tiên tôi dẫn dắt đội tuyển", ông nói thêm.

Nói về 3 cầu thủ trở về từ nước ngoài, HLV trưởng ĐT Việt Nam cho hay: "Quang Hải về hội quân sớm nhất, tập gần một tuần. Cậu ấy đã nỗ lực tối đa, đáp ứng những yêu cầu mà tôi đưa ra.

Công Phượng và Văn Toàn hội quân muộn hơn do CLB chỉ nhả người đúng FIFA days. Ba cầu thủ đều có thái độ tốt, khát khao thể hiện năng lực với tôi".

HLV Troussier đánh giá Quang Hải, Công Phượng tại ĐT Việt Nam 292109
HLV Troussier hài lòng về Quang Hải sau giai đoạn tập trung (Ảnh: VFF)

ĐT Hong Kong hiện xếp hạng 147 thế giới, kém ĐT Việt Nam 52 bậc. Dẫu vậy, HLV Troussier không cho rằng trận đấu tới sẽ dễ dàng nếu chỉ xét khoảng cách trên BXH FIFA.

"Bóng đá khó nói chuyện mạnh yếu trên giấy tờ. Hong Kong đã giành vé dự Asian Cup và tôi rất tôn trọng họ. Họ cũng đang xây dựng lực lượng cho vòng loại đầu tiên World Cup và đầy khát khao.

Tôi chỉ có thể nói rằng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực 200%. Chúng tôi cũng nghiên cứu về Hong Kong qua các trận giao hữu gần đây của họ và tự tin với sự chuẩn bị của mình", chiến lược gia người Pháp nói.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối 15/6. Vé xem gồm 3 mệnh giá: 50.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng. Theo thông báo từ VFF, sau 2 ngày mở bán vé trực tuyến, toàn bộ vé đã được người hâm mộ đặt mua thành công.

HLV Philippe Troussier nói gì trước trận ra mắt ĐT Việt Nam? 292060
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm