Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong chê cầu thủ Indonesia 'hèn nhát' ở World Cup thu nhỏ

Thứ sáu, 18/11/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong thừa nhận các học trò ở U20 Indonesia có tâm lý kém cỏi để thua U20 Pháp ở giải đấu được coi là 'World Cup thu nhỏ'.

Nghe nội dung bài viết

Trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, U20 Indonesia nhận lời mời tham dự "Tuần lễ bóng đá Costa Calida Vùng de Murcia" với sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh khác trên toàn thế giới là U19 Tây Ban Nha, U20 Pháp, U19 Đan Mạch, U21 Cộng hòa Séc, U20 Ả Rập Xê-út, U20 Slovakia, U20 Nhật Bản và U21 Na Uy.

Ở trận ra quân giải đấu được coi là "World Cup thu nhỏ", U20 Indonesia chạm trán đội bóng hàng đầu châu Âu - U20 Pháp. Việc phải đọ sức đối thủ vượt trội về mọi mặt, các học trò của HLV Shin Tae Yong đã dễ dàng vỡ trận và nhận thất bại nặng nè 0-6 tối ngày 17/11.

Chia sẻ sau trận, HLV Shin Tae Yong lên tiếng thừa nhận sự thật đau lòng về U20 Indonesia. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ của ông đã thể hiện tâm lý quá kém cỏi khi đấu U20 Pháp, dẫn đến việc bị "khớp" và không triển khai được thế trận.

HLV Shin Tae Yong chê cầu thủ Indonesia 'hèn nhát' ở World Cup thu nhỏ 219237
HLV Shin Tae Yong cho rằng U20 Indonesia đã có tâm lý kém cỏi ở trận thua đậm U20 Pháp (Ảnh: PSSI)

Trả lời với CNN Indonesia, HLV Shin nói: "Cầu thủ của tôi cần loại bỏ tâm lý hèn nhát khi gặp đối thủ giỏi và mạnh hơn. Khả năng của các cầu thủ thực chất là tốt, nhưng vì quá sợ hãi nên dẫn tới việc mắc sai lầm. Toàn đội không thể hiện được khả năng tốt nhất".

Đây là điểm yếu mà U20 Indonesia cần phải cải thiện khi hướng đến VCK U20 World Cup 2023 trên sân nhà. Cũng theo HLV Shin Tae Yong, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ còn phải đối diện với những thử thách được coi là khó khăn hơn nhiều tại đấu trường thế giới.

Trong khi đó, HLV Landry Chauvin của U20 Pháp nhận định: "Điều quan trọng đối với chúng tôi là có trận đấu để giao hữu và thi đấu với đối thủ chúng tôi chưa gặp bao giờ. Rõ ràng là có sự chênh lệch trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng Indonesia là chủ nhà U20 World Cup 2023 nên họ có thể là đối thủ của chúng tôi vào năm tới".

Sau trận thua U20 Pháp, U20 Indonesia sẽ còn một màn so tài nữa với U20 Slovakia vào ngày 19/11. Đây là những bước chuẩn bị quan trọng cho đại diện Đông Nam Á trước thềm VCK U20 châu Á 2023 và World Cup 2023 trên sân nhà.

Sao trẻ Hà Lan giúp sức, Indonesia vẫn nhận 'kết đắng' trước ngày đấu Pháp

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm