Quảng cáo

HLV Troussier bất ngờ đổi ý, ĐT Việt Nam 'có biến' về nhân sự

Thứ bảy, 04/03/2023 19:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier được cho là có quyết định thay đổi sau khi công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam.

Sau AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại lần đầu tiên vào ngày 8/3 dưới "triều đại" tân HLV trưởng Philippe Troussier, ở đợt tập trung ngắn ngày kéo dài đến 12/3.

Theo dự kiến ban đầu, lực lượng ĐT Việt Nam sẽ có 28 cầu thủ bao gồm 4 phút môn. Tuy nhiên, HLV Troussier chỉ công bố danh sách triệu tập 22 cầu thủ lên ĐT Việt Nam với bộ khung cũ thời người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Chiến lược gia người Pháp không gọi 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn do đợt tập trung không thuộc FIFA Days.

troussier-1677932565.jpg
HLV Troussier sẽ có sự thay đổi nhân sự tại ĐT Việt Nam tới đây (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, theo nguồn tin mới nhất, HLV Philippe Troussier được cho là sẽ có sự xáo trộn trong thành phần nhân sự ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ đôn một vài cầu thủ U23 Việt Nam lên tập cùng các đàn anh ĐT Việt Nam trong vài ngày tới.

Thông tin này được hậu vệ Phan Du Học của U23 Việt Nam tiết lộ: “Sở dĩ U23 Việt Nam thay đổi giờ tập từ 20h00 đến 22h30 lùi xuống khung giờ 17h00 đến 21h00 là bởi HLV Troussier muốn đội thích nghi giờ tập với ĐT Việt Nam. Có thể một vài cầu thủ sẽ được đôn lên tập cùng các anh lớn".

Được biết, HLV Troussier trước đó chốt kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam diễn ra vào khung giờ tối/đêm từ 20h00 đến 22h30, buổi tập sáng diễn ra từ 10h00 đến 12h00.

park5996-1677932636.jpg
Một số cầu thủ U23 Việt Nam có thể được đôn lên ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Khi được hỏi về phong cách huấn luyện của HLV Troussier, Phan Du Học chia sẻ: "HLV Troussier rất kỹ tính trong từng khâu tập luyện nên chúng tôi phải làm đúng từng động tác, từ nhận bóng và chuyền bóng để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội.

Phong cách của thầy là đơn giản, nhanh, kiểm soát bóng, hiện đại. Thầy đòi hỏi thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo hình thành một khối di chuyển đều nhau. Bắt buộc phải 11 người cùng chơi bóng, kể cả thủ môn. Quả thực là thầy sửa rất nhiều, từ tư thế đến thời điểm nhận bóng”.

Cũng theo cầu thủ thuộc biên chế HAGL, HLV Troussier thường xuyên nhấn mạnh mục tiêu hướng đến World Cup chứ không chỉ là SEA Games. Do đó, các cầu thủ U23 Việt Nam cần nỗ lực mỗi ngày.

HLV Troussier bất ngờ đổi ý, ĐT Việt Nam 'có biến' về nhân sự 254682
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam thời HLV Troussier (Ảnh: VFF)

NÓNG: Thái Lan gọi dàn sao châu Âu đấu Việt Nam thời HLV Philippe Troussier

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm