Quảng cáo

Huỳnh Như không được 'người đặc biệt' bầu Quả bóng Vàng

Thứ sáu, 29/12/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Huỳnh Như không nhận được phiếu bầu từ đại diện CLB TP.HCM I trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã công bố danh sách đề cử rút gọn các hạng mục trong ngày 28/12. Ngoài hạng mục quan trọng nhất dành cho nam, sự chú ý cũng được hướng về hạng mục Quả bóng Vàng nữ.

Theo đó, tiền đạo Huỳnh Như (Lank FC) tiếp tục góp mặt trong Top 5 đề cử cuối cùng, nhưng "kỷ lục gia" Việt Nam lần này sẽ phải cạnh tranh gắt gao với các đồng đội ở đội tuyển nữ quốc gia như Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I), Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I).

Nếu tiếp tục giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023, Huỳnh Như sẽ gia tăng thành tích của mình lên con số 6 với 5 lần liên tiếp giành ngôi vị cao nhất. Dù vậy, tin không vui đã đến với đội trưởng ĐT nữ Việt Nam.

huynh-nhu-lank-1703843101.jpg
Huỳnh Như tiếp tục góp mặt ở danh sách rút gọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 (Ảnh: FBNV)

Theo đó, Huỳnh Như sẽ không nhận được phiếu bầu từ HLV Đoàn Thị Kim Chi - người thầy cũ tại CLB TP.HCM I. Cụ thể, nhà cầm quân sinh năm 1979 đã quyết định dành lá phiếu bầu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 của mình cho một cái tên khác.

Chia sẻ với Bongdaplus, HLV Kim Chi cho hay: "Tôi bầu thủ môn Kim Thanh vào giải thưởng Quả bóng Vàng nữ Việt Nam. Sở dĩ thế, bởi Kim Thanh đã có phong độ rất tốt từ màu áo CLB cho đến cấp ĐTQG. Chưa kể, Kim Thanh có sự thể hiện rất tốt tại World Cup nữ 2023, nên chắc khó ai sánh được với cô ấy ở danh hiệu này".

Mới đây, HLV Kim Chi đã cùng CLB TP.HCM giành chức vô địch kịch tính giải bóng đá nữ VĐQG 2023 nhờ hơn chỉ số phụ so với Than KSVN. Đây là lần thứ 5 liên tiếp đội bóng thành phố mang tên Bác bước lên ngôi vị cao nhất giải đấu.

huynh-nhu-kim-thanh-1703843298.jpg
HLV TP.HCM I bầu chọn cho Kim Thanh thay vì Huỳnh Như (Ảnh: Getty)

Tổng cộng, CLB TP.HCM I đã có 12 chiếc cúp vô địch hạng đấu cao nhất của bóng đá nữ Việt Nam. HLV Đoàn Thị Kim Chi trở thành HLV có nhiều lần giành ngôi hậu nhất Việt Nam với 8 lần về nhất cùng TP.HCM I.

Chia sẻ về chức vô địch lần này, HLV Đoàn Thị Kim Chi bày tỏ: "Trước giải, tôi chẳng dám tin TP.HCM I sẽ bảo vệ được ngôi vô địch, bởi lực lượng của đội gần như chỉ có một đội hình, chưa kể một số trụ cột lại dính chấn thương, nên điều tôi lo nhất là các em bị dính thẻ phạt.

Do đó, khi đội một lần nữa giành ngôi vô địch khiến tôi rất vui và có chút bất ngờ. Lý do giúp TP.HCM I vô địch đó là nhờ sự nỗ lực và tinh thần không bỏ cuộc của của toàn đội. Bên cạnh đó là cả sự may mắn khi các đối thủ bị sảy chân".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm