Quảng cáo

LĐBĐ Việt Nam phạt nặng 2 đội bóng vì để CĐV 'làm loạn'

Thứ hai, 31/07/2023 16:55 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra quyết định xử phạt CLB Nam Định và Hà Nội FC sau hình ảnh xấu xí xuất hiện tại V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 đã khép lại với nhiều diễn biến bất ngờ, khiến cuộc đua vô địch có bước ngoặt lớn khi Hà Nội FC vươn lên chiếm ngôi đầu từ CLB CAHN.

Thắng lợi 1-0 trên sân nhà trước Nam Định giúp nhà đương kim vô địch lấy lại vị thế, trong khi đội bóng ngành công an lại thất bại bẽ bàng 0-2 trước đội khách Hải Phòng cũng trên sân Hàng Đẫy.

Sân Hàng Đẫy dường như chính là tâm điểm của vòng đấu này, không chỉ bởi sức nóng dưới sân mà cả trên khán đài. Tuy nhiên, ở màn trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định ngày 28/7, các CĐV đội khách lại để lại hình ảnh không đẹp.

nam-dinh-1690797255.jpg
CĐV Nam Định ném chai lọ xuống sân, lăng mạ trọng tài trên sân Hàng Đẫy

Theo đó, cổ động viên Nam Định nhiều lần có phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài và diễn biến dưới sân. Đỉnh điểm là ở phút 60, bóng nghi ngờ chạm tay Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài chính Lê Vũ Linh không thổi phạt đền.

Các CĐV Nam Định lúc này bắt đầu gây rối bằng cách ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân, cùng với đó là đồng thanh có lời lẽ xúc phạm tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Đáng chú ý, pha quay chậm từ các góc máy truyền hình cho thấy bóng đã chạm vào đùi của Bùi Hoàng Việt Anh trước khi đập vào tay cầu thủ này. Trọng tài Lê Vũ Linh có lý khi không cho Nam Định hưởng phạt đền.

ha-noi-1690797255.jpg
Trận đấu này không có sự can thiệp của công nghệ VAR

Được biết, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định ngày ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 không áp dụng công nghệ VAR, sau khi lần đầu tiên xuất hiện ở trận Viettel thắng Hà Tĩnh 4-0 hôm 27/7.

Trước sự việc không hay này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có hành động mạnh tay.

Cụ thể, ngày 31/7, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định kỷ luật cả chủ nhà Hà Nội FC và đội khách Nam Định, mỗi bị phạt 25 triệu đồng do để xảy ra tình trạng cổ động viên của CLB ném nhiều chai nước xuống sân thi đấu và có lời lẽ thô tục lăng mạ, xúc phạm trọng tài.

Đây là động thái nhằm chấn chỉnh công tác tổ chức trận đấu tại V-League, cũng như nâng cao ý thức cổ vũ bóng đá của người hâm mộ. VFF cũng cho biết, công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm