Quảng cáo

LĐBĐ Việt Nam thừa nhận khó nhập tịch cầu thủ

Thứ năm, 11/04/2024 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về khó khăn trong việc nhập tịch cầu thủ cho đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Sự vươn lên của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á nhờ việc bổ sung sức mạnh từ các cầu thủ nhập tịch, hay có gốc gác nước ngoài khiến dư luận Việt Nam đặt ra câu hỏi về chuyện nhập tịch cầu thủ cho các đội tuyển Việt Nam.

Nhiều người cho rằng Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF) cần cởi mở hơn trong chính sách sử dụng cầu thủ lai hoặc nhập tịch, bởi đây là xu hướng của bóng đá thế giới, hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam gặt hái kết quả tốt hơn.

Lên tiếng về vấn đề này, đại diện VFF khẳng định sự thay đổi về vấn đề nhập tịch cầu thủ, nhưng cũng thừa nhận khó trong việc nhập tịch các cầu thủ có yếu tố "ngoại" vì nhiều lý do.

filip-nguyen-asian-cupjpg-1705651012.jpg
VFF thừa nhận khó khăn trong việc nhập tịch cầu thủ cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: "Vấn đề cầu thủ nhập tịch, VFF cũng đã có chủ trương. Mới đây nhất là trường hợp của thủ môn Việt kiều Nguyễn Filip (CH Czech) khi được tạo điều kiện nhập tịch và khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Các quốc gia khác đang có sự thay đổi về cách sử dụng lực lượng cầu thủ. Trong thời gian tới, lực lượng của đội tuyển Việt Nam cũng cần phải có sự thay đổi ngày càng tốt hơn, trong đó có cả nguồn lực từ các cầu thủ nhập tịch.

VFF đã tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn. Nhưng để tìm được cầu thủ Việt kiều phù hợp, có nguyện vọng cống hiến cho đội tuyển và đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng là không dễ.

andrej-1693746954-203656-min-1693811181.jpg
Cầu thủ Việt kiều cần đáp ứng nhiều yêu cầu và tiêu chí

Bên cạnh đó, vấn đề nhập tịch của cầu thủ phải tuân thủ theo Luật Quốc tịch Việt Nam. VFF không thể đứng ra nhập tịch cho một cầu thủ mà phải dựa vào việc cầu thủ ấy có đảm bảo các điều kiện theo luật định hay không".

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo ngành thể thao về vấn đề sử dụng cầu thủ gốc Việt. VFF được yêu cầu cần phối hợp Cục TDTT rà soát những văn bản pháp lý tham mưu, kiến nghị các cơ quan thẩm quyền để xem xét đẩy nhanh việc nhập tịch cho các cầu thủ gốc Việt hiện đang thi đấu ở nước ngoài.

Hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ có 2 thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm. Ở cấp độ U23, tiền vệ Andrej Nguyễn An Khánh là trường hợp gần nhất. 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm