Quảng cáo

'Niềm tự hào' Đông Nam Á đứng trước cơ hội nhận quà 'khủng' từ AFC

Thứ năm, 06/10/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Kuala Lumpur FC - đại diện duy nhất của Đông Nam Á sẽ nhận được phần thưởng cực lớn từ LĐBĐ Châu Á nếu vô địch AFC Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Kuala Lumpur FC trở thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á khi đi tới trận chung kết AFC Cup 2022, sau thắng lợi nghẹt thở trước Sogdiana (Uzbekistan) ở trận bán kết hôm 5/10. Đại diện của Malaysia thi đấu kiên cường để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu, trước khi bản lĩnh hơn để đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3.

Góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại AFC Cup 2022, Kuala Lumpur FC sẽ chạm trán đội bóng của Oman là Al-Seeb. Nếu tiếp tục tạo nên địa chấn để bước lên ngôi vô địch đấu trường châu lục, đại diện Đông Nam Á sẽ có cơ hội nhận được "quà khủng" từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Cụ thể, phần thưởng dành cho đội vô địch AFC Cup 2022 sẽ là số tiền lên tới 1,5 triệu đô la (khoảng 23 tỷ 417 triệu đồng), trong khi đội về nhì cũng sẽ nhận 750.000 đô la. Đây là động lực rất lớn để các đội bóng quyết tâm hướng đến ngôi vị cao nhất.

Trước đó, khi trở thành nhà vô địch khu vực Đông Nam Á, Kuala Lumpur FC đã nhận được 100.000 đô la tiền giải thưởng. Đội bóng Malaysia cũng chính là đội đã vượt qua đại diện duy nhất của Việt Nam - CLB Viettel ở trận Bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á để có những bước tiến lịch sử tại giải đấu châu Á.

'Niềm tự hào' Đông Nam Á đứng trước cơ hội nhận quà 'khủng' từ AFC 198375
Kuala Lumpur FC có cơ hội nhận quà lớn nếu vô địch AFC Cup 2022 (Ảnh: Kuala Lumpur FC)

Kuala Lumpur City góp mặt ở bán kết bằng tấm vé vớt duy nhất của khu vực. Sau đó, thầy trò HLV Bojan Hodak đánh bại CLB Viettel của Việt Nam trên sân Thống Nhất bằng loạt luân lưu. Vào chung kết khu vực, đại diện đến từ Malaysia tiếp tục gây sốc khi đánh bại đối thủ trên cơ là PSM Makassar để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Năm 2019, đại diện Việt Nam là Hà Nội FC cũng từng vào đến bán kết liên khu vực và từng đánh bại Altyn Asyr của Turkmenistan. Nhưng, sau đó Văn Quyết và các đồng đội đá bán kết toàn giải với CLB 25-4 của Triều Tiên thì thua cuộc.

Trận chung kết AFC Cup 2022 giữa Kuala Lumpur City và Al Seeb sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại thủ đô Malaysia.

Đại diện Việt Nam đề xuất tạo cơ hội đặc biệt tại Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm