Quảng cáo

Thái Lan 'ân xá' cầu thủ gây phẫn nộ

Thứ năm, 22/02/2024 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Jonathan Khemdee sáng cửa trở lại các đội tuyển Thái Lan sau động thái mới nhất từ Chủ tịch Madam Pang.

Ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 hồi tháng 5/2023, U22 Thái Lan không những để tuột tấm HCV vào tay U22 Indonesia mà còn để lại hình ảnh xấu xí với vụ "hỗn chiến" kinh hoàng với đối phương.

Hậu quả, 2 cầu thủ bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cấm khoác áo các đội tuyển quốc gia trong 6 tháng và 3 thành viên ban huấn luyện bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong 1 năm. 

Dù không tham gia vụ ẩu đả, nhưng trung vệ gốc Đan Mạch Jonathan Khemdee (nhận thẻ đỏ trong trận) cũng gây phẫn nộ với hành động ném tấm HCB SEA Games 32 lên khán đài, nhận về rất nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ.

screenshot-813-1708585468.jpg
Trung vệ Jonathan Khemdee bất ngờ được LĐBĐ Thái Lan giảm án (Ảnh: AFP)

Bản thân cầu thủ này cũng bị kỷ luật nội bộ tại U22 Thái Lan. Tự ái vì án phạt dành cho mình, Jonathan Khemdee đã tuyên bố sẽ không khoác áo bất kỳ cấp độ đội tuyển Thái Lan nào nữa.

Tuy nhiên mới đây, Jonathan Khemdee đã bất ngờ đổi ý, bày tỏ mong muốn quay lại với đội tuyển Thái Lan. Đáng chú ý, tân chủ tịch FAT Madam Pang rất hoan nghênh quyết định này.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho biết sẽ giảm án cho Jonathan Khemdee để cầu thủ này có thể sớm trở lại đội tuyển nếu được các HLV triệu tập.

Chia sẻ với truyền thông, Madam Pang nói: "Tôi hiểu Jonathan Khemdee khi từng làm việc chung với cậu ấy ở đội U22 Thái Lan. Cậu ấy là cầu thủ giỏi, có khát khao và có kỹ năng tốt khi chơi ở hàng hậu vệ.

screenshot-814-1708585468.jpg
Cầu thủ gốc Đan Mạch từng gây phẫn nộ khi ném HCB bóng đá nam SEA Games 32 (Ảnh chụp màn hình)

Thật mừng khi cậu ấy muốn trở lại với các đội tuyển Thái Lan. Trước mắt, cậu ấy có thể khoác áo U23 Thái Lan, còn việc cậu ấy có góp mặt ở đội tuyển quốc gia hay không, tùy thuộc vào lựa chọn của HLV Masatada Ishii", Madam Pang nói thêm.

Jonathan Khemdee là cầu thủ Thái Lan gốc Đan Mạch, chơi ở vị trí trung vệ và sở hữu chiều cao, thể hình lý tưởng (1m91). Anh vừa mạnh mẽ trong tranh chấp, lại đoán bắt tình huống tốt và được kỳ vọng là trụ cột tương lai của bóng đá Thái Lan.

Dẫu vậy, hành vi phản cảm ở trận chung kết SEA Games 32 và tuyên bố "giã từ đội tuyển" khiến Jonathan Khemdee mất điểm trong mắt CĐV xứ chùa Vàng.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm