Quảng cáo

Thành viên mới ĐT Việt Nam lần đầu xuất hiện

Thứ ba, 09/07/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thành viên mới trong ban huấn luyện ĐT Việt Nam có lần đầu tiên xuất hiện khi bắt tay thực hiện công việc của mình.

Hôm 2/7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tăng cường vào ban huấn luyện ĐT Việt Nam một thành viên mới. Đó là ông Yoon Dong Hun trong vai trò HLV thể lực, trở thành trợ lý người Hàn Quốc thứ hai cho HLV trưởng Kim Sang Sik, sau trợ lý chuyên môn Choi Won Kwon.

Bản hợp đồng của ông Yoon Dong Hun với VFF có thời hạn đến năm 2026. Nhiệm vụ chính của ông Yoon Dong Hun là hỗ trợ HLV Kim Sang Sik trong việc đảm bảo và nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ ĐT Việt Nam, đáp ứng cường độ thi đấu cao tại các giải quốc tế trong thời gian tới.

tro-ly-hlv-1720494181.jpg
Trợ lý thể lực Yoon Dong Hun lần đầu xuất hiện sau khi ký hợp đồng với VFF

Do thời điểm VFF ký hợp đồng với HLV thể lực Yoon Dong Hun, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam cũng đã đi đến hồi kết. Cho nên vị chuyên gia xứ kim chi chưa chính thức bắt đầu công việc.

Tới ngày 8/7, HLV thể lực Yoon Dong Hun mới có lần đầu xuất hiện khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Theo đó, vị trợ lý này cùng HLV Kim Sang Sik tới sân Hàng Đẫy dự khán trận đấu giao hữu giữa U21 Công an Hà Nội (CAHN) và đội bóng Hàn Quốc CLB Avenir.

Việc HLV trưởng ĐT Việt Nam và dàn trợ lý theo dõi trận đấu tập của đội trẻ một CLB là điều hiếm thấy. Một lý do được đưa ra là trận đấu này có sự góp mặt của một CLB đến từ quê nhà Hàn Quốc nên các thành viên ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã tranh thủ thời gian tới dự khán.

448936031-1161945145109690-4332315710571529710-n-1720494181.jpg
HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik dự khán trận đấu của U21 CAHN

Ở trận này, U21 CAHN đã giành thắng lợi 2-1 trước CLB Avenir. Dù bị đội khách dẫn trước nhưng thầy trò HLV Phạm Quang Thành lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng của Phạm Minh Phúc và Bùi Huy Đức.

Được biết, trong thời gian tới, HLV Kim Sang Sik cùng các trợ lý là Choi Won Kwon và Yoon Dong Hun sẽ tới theo dõi các CLB tại V-League thi đấu giao hữu chuẩn bị trước mùa giải mới, để chuẩn bị nhân sự cho đợt tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 9.

Đến FIFA Days tháng 10/2024, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Tam hùng trên sân nhà, với sự góp mặt của 2 đội tuyển khách mời là Ấn Độ và Lebanon.

Ông Yoon Dong Hun sinh năm 1983, quốc tịch Hàn Quốc, là chuyên gia thể lực từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc CLB Kitchee của Hồng Kông (TQ) và được đánh giá có những đóng góp quan trọng cho thành công của CLB này giai đoạn từ 2019 đến 2022, trong đó đáng chú ý là thành tích lọt vào vòng 1/8 tại AFC Champions League 2022.

Bên cạnh việc được đào tạo chính quy về giáo dục thể chất tại trường đại học Hàn Quốc, ông Yoon Dong Hun còn sở hữu chứng chỉ HLV bằng A của AFC và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC.Là người thuộc thế hệ trẻ, nên ông Yoon Dong Hun cũng có lợi thế về kỹ năng sử dụng công nghệ kỹ thuật và phân tích dữ liệu nhằm nâng cao hiệu suất công việc.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm