Quảng cáo

Trọng tài FIFA tiếp tục 'trả giá đắt' sau sai lầm ở V-League

Thứ ba, 11/10/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài FIFA Elite Ngô Duy Lân nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau sai lầm đáng trách vở vòng 18 V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vấn đề trọng tài vẫn chưa bao giờ hết căng thẳng với bóng đá Việt Nam. Ở vòng 18 V-League 2022, sự cố về trọng tài một lần nữa xảy ra, đáng chú ý nó tiếp tục đến từ ông Ngô Duy Lân - trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam.

Ở trận Sài Gòn FC gặp CLB Thanh Hóa, trọng tài Ngô Duy Lân thổi phạt đền gây tranh cãi. Theo báo cáo của giám sát trọng tài, vị vua áo đen này đã nhận định không chính xác ở tình huống thổi 11m cho Sài Gòn FC ở phút 87. 

Quyết định có lợi cho đội chủ nhà của trọng tài Ngô Duy Lân khiến ban lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa bức xúc và phản ứng dữ dội. Tuy nhiên trên chấm đá phạt, ngoại binh Matheus Vieira sút hỏng, không thể mang về bàn gỡ cho Sài Gòn FC.

Sai lầm này khiến vị trọng tài FIFA Elite tiếp tục phải trả giá. Theo đó, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 19 V-League 2022 do sai sót trong trận đấu giữa Sài Gòn và CLB Thanh Hoá.

ngo-duy-lan-thanh-chung-hn-thang-hagl-2-1-tuan-hai-van-quyet-ghi-ban-v12-2022-2897
Trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị treo còi sau sai lầm tại V-League

Như vậy sau 2 vòng trở lại cầm còi, trọng tài FIFA Elite duy nhất của Việt Nam lại không được phân công. Trước đó, ông Ngô Duy Lân đã không được làm nhiệm vụ 2 vòng liên tiếp sau sai sót ở vòng 12.

Trước đó, ở trận HAGL thua Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 12, ông Lân cũng từ chối một quả phạt đền cho đội khách. Sau trận này, trọng tài Lân đã không được ban trọng tài phân công làm nhiệm vụ 2 vòng liên tiếp.

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng 2018 và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

Thái Lan có thể bị FIFA phạt vụ ép chỉ tiêu vô địch SEA Games?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm